อาชญากรรม

รวบชายป่วยจิตติดยา ฉุนขอเงินไม่ได้ ใช้จอบตีหัวลุงเก็บขยะ ก่อนจุดไฟเผา

โดย nut_p

29 ธ.ค. 2566

96 views

ลุงเก็บขยะ ถูกชายวัย 27 ปี ป่วยจิตเวช-ติดยาเสพติด ทำร้ายร่างกายก่อนจะเผาศพอำพรางริมหนองน้ำในหมู่บ้าน ล่าสุดสารภาพแล้ว อ้างมาขออาศัยนอนด้วย แต่ผู้ตายไม่ยอมและไล่หนี พร้อมทั้งจะเอาจอบมาตี จึงแย่งจอบแล้วตีสวนไปหนึ่งครั้ง ก่อนจุดไฟเผาบนที่นอน



ความคืบหน้าคดีนายคำภา วงศ์ชัยยา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกทำร้ายร่างกายแล้วเผาศพอำพรางริมหนองน้ำสาธารณะ หนองอีเลิง ในพื้นที่บ้านแอวมอง หมู่ 13 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา เส้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย คือนาย ณัฐพล มณีนัย อายุ 27 ปี 266 ม.13 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาสอบสวนที่สภ. เมืองขอนแก่น



ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2566 พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายบาส ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่านายคำภา อายุ 55 ปี คนเก็บขยะและของเก่าขาย มาสอบปากคำที่โรงพัก ก่อนที่นายบาสจะยอมรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่านายคำภาจนเสียชีวิต แล้วจุดไฟเผาริมหนองน้ำ โดยนายบาสอ้างว่ามาขอผู้ตายอยู่ด้วย แต่ผู้ตายไม่ให้อยู่พร้อมทั้งไล่นายบาสไป ซึ่งนายบาสก็พยายามจะจออยู่ด้วย เจ้านายคำภาหยิบจอบออกมาจะมาทำร้าย จึงไปแย่งจอบแล้วตีเข้าที่ศรีษะนายคำภาหนึ่งครั้งจนสลบไป ก่อนจะถีบคนตายมานอนตรงที่นอนของผู้ตายอยู่ริมหนองน้ำ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนจะเอาไฟแช็กของตัวเองจุดไฟเผาที่นอนจนไหม้ไปพร้อมกับร่างของผู้ตาย แล้วโยนไฟแช็กเข้ากองไฟไป



โดยภายหลังการสอบปากคำเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายบาสไปเก็บหลักฐานที่ พฐ.4 ก่อนคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา วางเพลิงเผาทรัพย์ ทำลายซ่อนเร้นศพ และเสพยาเสพติดตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ยังตรวจสอบพบประวัติเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดออกจากเรือนจำได้เพียงสองวัน ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว


ด้าน นางวรรณภา วงศ์ชัยยา อายุ 60 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งปกตินายคำภา จะเป็นคนที่ชอบเก็บของเก่าขาย โดยจะอาศัยอยู่ที่บริเวณใต้สะพานข้ามลำห้วยพระคือเป็นประจำ ในวันนี้ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงวันมีชาวบ้านได้ยินเสียงนายณัฐพล ผู้ต้องหา ได้มาขอเงินนายคำภาผู้เสียชีวิต แต่นายคำภาไม่ยอมให้จนกระทั่งมีปากเสียงทะเลาะกันเสียงดัง จนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียง ต่อมาไม่นานเสียงทะเลาะก็เงียบลงจนกระทั่งเวลาผ่านไปนานพอสมควร ชาวบ้านก็เห็นควันไฟลอยมาจากใต้สะพาน พบว่านายคำภาถูกไฟเผาโดยมีนายณัฐพลเดินอยู่ใกล้เคียง จากนั้นชาวบ้านได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และตำรวจเข้ามาก่อนที่เกิดเหตุ จากนั้นควบคุมตัวนายณัฐพลไป ซึ่งพฤติกรรมของนายณัฐพลถือว่าโหดเหี้ยมมาก เพราะใช้จอบฟันหัวนายคำภาเสียชีวิตแล้ว ยังมีการนำเศษขยะและเสื้อผ้ามาเผาซ้ำและไม่ยอมหลบหนี ที่ผ่านมานายณัฐพล มักจะมาขอเงินกับนายคำภาเพื่อนำเงินไปซื้อสุราและยาบ้ามาเสพ และครั้งไหนขอเงินแล้วนายคำภาไม่ให้ ก็จะถูกนายณัฐพลทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งมาในวันนี้ไม่ค่านายณัฐพลจะลงมาฆ่าแล้วเผา



ด้านนายณรงค์ มณีนัย อายุ 68 ปี ญาติของผู้ก่อเหตุเล่าว่า ตนเองเป็นลุงของนายณัฐพล โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานายณัฐพลได้ไปเล่นกับตนเองที่สวน โดยไม่มีท่าทีอาการคลุ้มคลั่ง จนกระทั่งในวันนี้ ได้มาก่อเหตุสะเทือนใจชาวบ้านขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งหลานของตนเองมักจะพูดคนเดียว และเมื่อเข้าไปสอบถามก็ไม่ยอมตอบ อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบดื่มสุราและเสพยาเสพติด จนกระทั่งต้องเข้ารักษาอาการทางประสาท เพราะเคยคลุ้มคลั่งไปเผาบ้านของเพื่อนบ้าน รวมทั้งเอาเสื้อผ้าของแม่ตนเองออกมาเผาในบ้านมาแล้ว โดยเหตุการณ์ทั้ง2เกิดขึ้นในปีนี้ และก่อนมาก่อเหตุก็เพิ่งเข้ารักษาอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ ก่อนที่แพทย์จะให้ยากลับมารับประทานที่บ้านและมาก่อเหตุในครั้งนี้



ต่อมาตำรวจได้ควบคุมตัวนายณัฐพล มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายณัฐพลได้ใช้จอบตีเข้าที่ศีรษะนายคำภาจนแน่นิ่ง จากนั้นก็นำเศษขยะ เสื้อผ้า ที่อยู่ใกล้คนตาย ก่อนที่จุดไฟเผาเนื่องจากความแค้น โดยนายณัฐพลได้ยกมือไหว้กราบศพเพื่อขอขมาเรื่องที่ก่อขึ้น โดยเบื้องต้นนายณัฐพลสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เดินมาที่ใต้สะพาน แต่กลับถูกนายคำภาต่อว่าพร้อมกับบอกไม่ให้เข้าไปหา ต่อมาจึงได้เดินเข้าไปก่อนที่นายคำภาทำท่าทีจะใช้จอบฟาด คิดว่านายคำภาจะฆ่า ทำให้นายณัฐพลเตะนายคำภาจนล้มลง จากนั้นก็ใช้จอบตีเข้าไปที่หัวจนแน่นิ่ง ก่อนที่จะหาเชื้อเพลิงบริเวณโดยรอบมาก่อไฟเผา



เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา วางเพลิงเผาทรัพย์ และทำลายศพ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News