สังคม

ไหม้ระทึก กระทรวงเกษตร ไฟลามเข้าห้องที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย หวั่นอาคารทรุด

โดย attapan_n

3 ก.พ. 2567

70 views

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 3 ก.พ.2567 ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารสูง 3 ชั้น พบมีเพลิงออกมาบริเวณชั้น 2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า บริเวณชั้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นห้องอะไร และหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากเหตุใด

ขณะที่น.ส.อัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าต้นเพลิงเกิดที่ห้องประชุมย่อย ฝั่งปีกซ้ายของอาคาร ก่อนจะลุกลามไปยังห้องที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์  ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1ตัว เก้าอี้อีกประมาณ 10 ตัว

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุด เนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลง เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News