เลือกตั้งและการเมือง

เปิดไทม์ไลน์ วงจรปิดไฟไหม้ก.เกษตร ด้าน พฐ. ชี้ ไฟฟ้าลัดวงจร

โดย attayuth_b

6 ก.พ. 2567

37 views

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่เย็นวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเกิดข่าวฉาวเรื่องรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว และนี่เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดวงจรปิดภายในอาคารที่เกิดเพลิงไหม้

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอาคาร หน้าห้องที่เกิดเหตุจะเห็นเหตุการณ์ตามลำดับเวลา ตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 09.26 น. มีแม่บ้าน สวมเสื้อลายพราง กางเกงขาสั้น เดินเข้ามาเพื่อเปิดส่วนทำงานของนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ต่อมา เวลา 10.06 น. เจ้าหน้าที่สำนักรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีครีม ได้เข้าไปในส่วนดังกล่าว และมี รปภ. ที่พาช่างกำจัดปลวก เข้ามากำจัดปลวก เดินตามเข้าไป เมื่อเวลา 10.12 น. เจ้าหน้าที่สำนักรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ เดินกลับออกมา แล้วปิดไฟในส่วนดังกล่าว ก่อนจะกดลิฟต์กลับลงไป เมื่อเวลา 14.35 น. มีช่างแอร์จะมาล้างแอร์ แต่เข้าไปในส่วนดังกล่าวไม่ได้ จึงเดินกลับ เมื่อเวลา 18.01 น. ช่วงเกิดเหตุมีแสงไฟวาบขึ้นมา ก่อนที่ต่อมาจะเริ่มมีกลุ่มควันเกิดขึ้น เมื่อเวลา 18.20 น. รปภ.และเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นมาดูจุดเกิดเหตุ และนำถังดับเพลิงขึ้นมาทำการควบคุมเพลิง ก่อนที่ไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวจะดับลง และมีกลุ่มควันเกิดขึ้นจำนวนมาก เมื่อเวลา 18.44 น.เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงได้นำอุปกรณ์เข้าควบคุมเพลิง ก่อนจะดับไฟได้

ทีมข่าวอาชญากรรม โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ถึงสาเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับการเปิดเผยว่า จุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงเป็นห้องครัว มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่าง เช่น ตู้เย็น และมีหลอดไฟที่ติดบนเพดานเป็นจุดที่มีการเผาไหม้โดยสมบูรณ์แบบ สายไฟบริเวณนั้นไหม้จนหลอมละลาย ปูนไหม้จนเกิดการกะเทาะ จึงยืนยันได้ว่า จุดดังกล่าวเป็นจุดต้นเพลิง คาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าจุดใดจุดหนึ่งในบริเวณดังกล่าว ในส่วนของพยานแวดล้อมอื่นๆ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

จากการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพ่อบ้านของกระทรวงฯ ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ยืนยันว่า ได้เข้ามาที่กระทรวงฯ ในช่วงเช้า แต่ช่างแอร์ไม่มา เลยล็อกห้องและออกไป ส่วนช่างฉีดปลวกที่เข้ามา ก็ไม่ได้เข้าไปฉีดในห้อง ฉีดเพียงแต่ด้านหน้า และเมื่อช่างแอร์มาถึง ก็เข้าห้องไม่ได้ จึงไม่ได้ล้างแอร์ ดังนั้น ในวันเกิดเหตุจึงไม่มีใครเข้าไปในห้อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/x9CUUxOlyaU

คุณอาจสนใจ

Related News