สังคม

ธรรมนัส รุดตรวจ เหตุไฟไหม กระทรวงเกษตร ยันไฟยังไม่ลามไปห้องทำงาน ไชยา

โดย attapan_n

3 ก.พ. 2567

123 views

วันที่ 3 ก.พ.25687 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้เพลิงไหม้อาคารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ชั้น 2 บนอาคาร 3 ชั้นของกระทรวง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  หลังเกิดเหตุ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกัน


เบื้องต้นพบว่า  ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้องของนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา  ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษา มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ โดยในห้องคณะที่ปรึกษา ได้รับความเสียหายที่บริเวณห้องครัว ห้องน้ำ และมีฝ้าเพดานร่วงลงมา และยืนยันว่าเพลิงยังไม่ได้ลุกลามไปยังห้องทำงานส่วนตัวของนายไชยา ตามที่ทีการนำเสนอข่าวออกไป

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุดตัวเนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลง จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธรรมนัส ,ไฟไหม้ ,กระทรวงเกษตร

คุณอาจสนใจ

Related News