สังคม

บุกรวบ แก๊งค้ายา พบเอายาบ้ามาแลกกับรถยนต์ จนมุมจนท.วางแผนวางแผนล่อซื้อ

โดย attapan_n

31 ม.ค. 2567

392 views

วันที่ 31 ม.ค.2567 ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด ทหาร ปกครอง ตชด. นำกำลังเข้าปิดจุดสกัดเส้นทางสายบ้านซอโอ พบพระ จุดน้ำตกนางครวญ อ.พบพระ หลังเจ้าหน้าที่ ปปส. ทราบว่ามีแก๊งขนยาเสพติดขายข้ามชายแดนไทย-เมียนมา มีการเคลื่อนไหวและต้องการเอาบ้ามาแลกรถยนต์ เนื่องจากต้องการเอารถข้ามไปขายเอาเงินไปใช้ในฝั่งเมียนมา เนื่องจากอดอยากหนัก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติ ทำการติดต่อกับแก๊งค์ค้ายาบ้าดังกล่าว

เบื้องต้นได้ส่งสายลับเข้าไปทำการติดต่อผ่านแอพข้อความ กับนายดนัย จนมีการตกลงนัดแลกเปลี่ยน ส่งมอบยาบ้าในจุดนัดพบริมถนนจุดน้ำตกนางครวญ จำนวน 10 มัด โดยนายดนัย ร่วมกับพรรคพวกอีก 4 ราย ซึ่งเป็นแก๊งขายยาและเป็นผู้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ปปส. ใช้รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เดินทางยื่นข้อเสนอ ขอเป็นเงินสดบางส่วน และรถยนต์ 1 คัน เพื่อแลกกับยาบา แต่ขอเปลี่ยนจุดส่งมอบยาบาจุดใหม่เป็นที่บ้านห้วยผักหละ-บ้านแม่โกนเกน ต.มหาวัน อ.แม่สอด ทำการส่งมอบยาให้กับเจ้าหน้าที่

หลังจากรับส่งมอบยาบ้าสำเร็จ เจ้าหน้าที่ได้ซ้อนแผนแสดงตัวเข้าทำการจับกุมทันทีโดยจับกุมได้ทั้งหมดโดยมี 1.นายดนัย 2.นายวิชัย หรือหนึ่ง 3.นายที ชาวเมียนมา 4.นายซอร์อ่องหรือนายแบ๊งค์ 5.น.ส.นิศารัตน์ พร้อมยึดรถยนต์ 1 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน โทรศัพท์ 5 เครื่อง นำตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งให้โทษส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนพบว่า แก๊งยาบ๊ากลุ่มนี้ซึ่งมีชาวไทยและต่างชาติมีส่วนเกี่ยวข้อง และมีพฤติกรรมขายยามานาน มีการขนยาบ้ามาจากฝั่งเมียนมา เพื่อขายแลกกับรถยนต์ นั้นเชื่อว่าขณะนี้แก๊งขายต้องการเงิน เพื่อใช้ในการใช้จ่าย หลังแลกรถยนต์กับยาบ้า ก็เอารถไปขายได้เงินง่ายกว่า เพราะเจ้าหน้าที่ไทยที่ชายแดนเข้มงวดจนทำให้แก๊งส่งยาบ้าไม่สามารถทำได้

คุณอาจสนใจ

Related News