สังคม

บุกรวบนักค้ายาสาว ก่อนร่ำไห้กอดสุนัขแสนรัก

โดย jeeraphat_d

2 มี.ค. 2566

79 views

ทหาร-ฝ่ายปกครอง บุกรวบ นักค้ายาสาว คาบ้านพักในพื้นที่ จ.สงขลา หลังวางแผนล่อซื้อ ปล่อยโฮกอดสุนัขแสนรัก ห่วงไม่มีใครเลี้ยง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่นำตัวดำเนินคดี


วันที่ 2 มี.ค.2566 พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.อ.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5 พร้อมด้วย ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, นายสุรินทร์ สุริยวงศ์ นายอำเภอสะเดา, นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอ ทหารหน่วยเฉพาะกรมทหารราบที่5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา จ.สงขลา


วางแผนส่งสายล่อซื้อและจับกุมนักค้ายาเสพติด ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยสามารถจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์  อายุ 31 ปี พร้อมยาบ้า 428 เม็ด ไอซ์ 1.47 กรัม ที่ได้จากการล่อซื้อ และจากการตรวจค้นภายในบ้าน ยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์ ถึงกับปล่อยโฮออกมาทันที ก้มหน้าร้องไห้คร่ำครวญกอดเจ้าหน้าที่ผู้หญิงชุดจับกุมแทบไม่ยอมปล่อย โดยมีสุนัขชื่อ “เจ้าขนมจีน” นั่งอยู่ในตักตลอดเวลา ซึ่งเป็นสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้และอยู่ด้วยกันเพียงลำพัง สุนัขซึ่งตาขวาบอดเหลือตาซ้ายข้างเดียว ส่วนสามีถูกจับกุมคดียาเสพติดไปก่อนแล้ว และบ้านถูกยึดแล้วด้วย


จากการสอบสวน น.ส.เสาวลักษณ์ ให้การซัดทอดว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นายอ๋อน เป็นชาวหมู่ 10 บ้านไร่ ต.ปาดังเบซาร์ ติดต่อซื้อขายกันมา 10 ครั้ง ซื้อมาครั้งละ 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ราคา 3,000 บาท หรือตกเม็ดละ 15 บาท และนำมาขายต่อให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านเม็ดละ 30 บาท


ทั้งนี้ ระหว่างถูกจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์ ได้เอาน้ำมาป้อนให้กับเจ้าขนมจีนสุนัขสุดรัก และยังพาขึ้นรถอุ้มแนบตักไปด้วย และร้องไห้ตลอดทาง เพราะสงสารเจ้าขนมจีนที่หลังจากนี้ไม่รู้ว่าใครจะเลี้ยงดูและกินอยู่ยังไงเพราะตัวเองถูกจับ


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ มีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย “ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในชุมชน”, มีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย “ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในชุมชน” และ เสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ

Related News