สังคม

คลี่ปม "เศรษฐีนี" เสียชีวิตปริศนา ตำรวจพบพิรุธคนร้ายถอดกล้องวงจรปิด

โดย gamonthip_s

24 ม.ค. 2567

372 views

จากกรณีพบศพ น.ส.ปนิฐิ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน และสวนผลไม้ พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 22 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยศพอยู่ในสระน้ำกลางสวนผลไม้ ทางญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงประสานให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจสืบสวนภูธร จันทบุรี เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พร้อมเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ เพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต


จากการพิสูจน์ผลชันสูตรของแพทย์นิติเวช เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการถูกกระทำจากบุคคลอื่น ทำให้ถึงแก่ความตาย โดยในขณะนี้ชุดสืบสวนมีโจทย์เป้าประเด็นอยู่ในมือแล้ว อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน


อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ถูกกระทำให้เสียชีวิตน่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว หรือเป็นบุคคลที่รู้จัก และสนิทกับผู้ตายเป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถเข้าออกในบ้านที่เกิดเหตุได้ โดยที่ทรัพย์สินไม่ได้มีการเคลื่อนย้าย มีเพียงแต่กล้องวงจรปิด และเซิร์ฟเวอร์ควบคุมที่หายไป


ทั้งนี้ทางตำรวจไม่ได้มีการตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้งไป เช่นประเด็นคนงาน และเงินกู้ 30 ล้าน ซึ่งผู้ตายเป็นคนที่ไม่มีครอบครัว ไม่มีสามี ไม่มีลูก อยู่ตัวคนเดียวตามลำพัง เป็นผู้ที่มีฐานะคนหนึ่ง


เช้าวันนี้ 24 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังสถานีตำรวจภูธรมะขาม พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการสอบหาข้อมูลตรวจสอบหลักฐานที่ได้มาเพิ่มเติมจากภายในบ้านของผู้เสียชีวิต ที่คาดว่าเชื่อมโยงถึงการก่อเหตุในครั้งนี้ เช่นเอกสารทางด้านบัญชีธนาคารเส้นทางทางการเงินที่ผิดปกติ และสิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ และยังมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางใกล้เคียงของที่เกิดเหตุอย่างละเอียด


บรรยากาศการบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ปนิฐิ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดจันทนาราม อ.เมือง จันทบุรี ซึ่งยังเงียบเหงา นางลัชชา อายุ ​73 ปี น้องสาวคนที่ 5 กล่าวว่า เคยเตือนพี่สาวว่าอย่าปล่อยให้คนแปลกหน้าเข้าบ้าน ส่วนเรื่องเงินกู้ 30 ล้าน ไม่ทราบเรื่องเลย 


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนงานสอบปากคำ เพื่อหาพยานเพิ่มเติมทั้งในเรื่องของแรงงานที่เคยทำงานในสวนผลไม้ หรือประเด็นอื่น ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งเน้นไปที่การปล่อยเงินกู้ 30 ล้าน ซึ่งนานกว่า 1 ปี ด้านเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานหาตัวผู้กระทำผิด พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จันทบุรี บอกว่าน่าจะปิดคดีได้เร็ว ๆ นี้

คุณอาจสนใจ

Related News