สังคม

โฆษก ทอ.แจงไม่ได้เจตนา โปสเตอร์รับสมัคร นร.เตรียมทหาร คล้ายซีรีส์วาย พร้อมน้อมรับทุกความเห็น

โดย paranee_s

23 ม.ค. 2567

179 views

พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลแซวสนั่น หลังโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โพสต์ภาพโปสเตอร์เปิดรับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร (ในส่วนของกองทัพอากาศ) ประจำปีการศึกษา 2567 ส่วนใหญ่ต่างคอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่าเหมือนกับโปสเตอร์หนัง “ซีรีส์วาย” ว่า โปสเตอร์ดังกล่าวเป็นโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์รับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567


โดยมีกรอบแนวคิดคือ นักเรียนนายเรืออากาศเป็นศูนย์กลาง และอยากแสดงสิ่งที่นักเรียนนายเรืออากาศทำ ทั้งเรื่องของความเป็นทหาร ความเป็นเจนเนอเรชันใหม่ที่เกี่ยวข้องกับแอร์พาวเวอร์ ไซเบอร์ และสเปซ แล้วรวมสิ่งเหล่านี้ให้อยู่ในโปสเตอร์ที่เป็นแนวอาร์ต ซึ่งในมุมมองก็อาจจะดูแบบเป็นเจนเนอเรชันใหม่ จนหลายคนมองว่าโปสเตอร์นี้คล้ายกับซีรีส์วาย แต่ไม่ได้มีเจตนาไปโปรโมตให้ไปเข้ากับ Gen-y


แต่ถามว่า เมื่อออกแบบโปสเตอร์มาแบบนี้แล้วมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มีผลกระทบอะไรหรือไม่ พล.อ.ต.บุญเลิศ เผยว่า จริงๆ ต้องขอบคุณที่มีกระแสพี่น้องประชาชนหรือชาวโซเชียล ให้ความคิดเห็นและให้ความสนใจ ทางกองทัพอากาศน้อมรับและรับฟัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีรีส์วาย แต่สำหรับเราแล้ว เราเปิดกว้างทุกความคิดเห็นและน้อมรับ

คุณอาจสนใจ

Related News