สังคม

'กัน จอมพลัง' รุดช่วยชาวบ้านถูก 'ทหารอากาศ' กร่าง เมา-ยิงปืน ป่วนซอย ตร.รับมีปัญหามานานจ่อเรียกสอบ

โดย panwilai_c

14 ส.ค. 2567

281 views

ชาวบ้าน ย่านสายไหม ร้อง กัน จอมพลัง ถูกนายทหารอากาศกร่าง เวลาเมาชอบบีบแตรลั่นซอย พบพฤติกรรมสร้างความปั่นป่วนให้ชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง



โดยผู้เสียหายได้นำคลิปวงจรปิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณห้าทุ่ม 1 นาที พบว่าผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นนายทหารอากาศ ขับรถเข้ามาในซอยแล้วบีบแตรรถ ทำให้ชาวบ้านที่นั่งอยู่ในบ้าน เดินออกมาดู ก่อนจะมีปากเสียง มีการโต้เถียงกัน และหลังจากนั้นเสธทหารนายนี้ ก็บอกให้รอตูเดี๋ยว ก่อนจะมีการตอบโต้ และชาวบ้านบอกว่า พร้อมตายหมู่



นอกจากนี้ยังมีคลิปในวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลา ประมาณ 04.06 โดยนายทหาร ขับรถหรูสีขาวเข้ามา ก่อนเร่งเครื่องเสียงดัง จากนั้นมืการบีบแตรเสียงดังสนั่น ย้ำๆหลายครั้ง สร้างความรบกวน ก่อนขับรถผ่านบ้านหลังดังกล่าวไป และวนกลับมาอีกครั้ง จอดหน้าบ้านบีบแตรเสียงดัง ก่อนจะขับออกไป



ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแต่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง อย่างเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมปี 2565 ช่วงเวลาประมาณ 18:52 น. ในฐานคนนี้ได้ขับรถเข้ามาในซอย และบีบแตร ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่หน้าบ้าน และขับออกไป



และเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 พบว่าทหารอากาศนายนี้ เดินลากเอาถังขยะมาทิ้งหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน แล้วก็เดินจากไป



หนึ่งในตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า เหตุการณ์ล่าสุด คือเมื่อ 4 สิงหาคม 67 ตอน 5 ทุ่ม ผู้ก่อเหตุขับรถเข้ามาบีบแตร ซึ่งญาติก็นั่งกินอาการกันอยู่ จึงลงไปสอบถามว่า "มีอะไร" ทหารก็บอกว่า "มึงรอกูนี่นะ เดี๋ยวกูออกมาใหม่" หลังจากนั้นก็ไปจอดรถ และชาวบ้านก็ด่ากัน ผู้ก่อเหตุก็ขู่ว่า "เข้ามากูยิงนะ"



ส่วนชาวบ้านอีกรายหนึ่ง เล่าเพิ่มเติมว่า เป็นความดัน ตื่นมาใจสั่น เพราะตอนกลางคืนผู้ก่อเหตุมาบีบแตร ซึ่งจะมีพฤติกรรมแบบนี้ตอนเมา ถ้าไม่เมาจะขับรถปกติ ผู้ก่อเหตุไม่ถูกกับเพื่อนบ้านเลย ไม่ถูกกับใคร เพราะป่วน มีการยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ รู้สึกกลัวและอันตราย กลัวขว้างขวดอะไรเข้ามา ตนเองทนแบบนี้มาเป็นปีแล้ว สห. เคยเข้ามาก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นทหารอากาศ ยศ นาวาอากาศเอกพิเศษ เกษียณตุลาคม 67 นี้ ซึ่งตอนนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ขับไปเบรกไป เอารถมาป่วนอยู่ในซอยหมู่บ้าน ทั้งรถเก๋ง รถ จยย. และรถกระบะ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ในหมู่บ้านเริ่มสงบ คือช่วงที่ผู้ก่อเหตุไปนครราชสีมา หมู่บ้านถึงเงียบขึ้น พอกลับมาก็ป่วนอีก ผู้ก่อเหตุเริ่มเป็นแบบนี้ตั้งแต่ปี 54 สมัยน้ำท่วมก็ชอบขี่เจ็ตสกีวนรอบหมู่บ้าน



ป้าอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ไม่อยากให้เข้ามา บ้านมีแต่ผู้หญิง เด็ก กลัวอันตราย เคยได้ยินเสียงยิงปืนวันเด็ก เมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว เด็กก็ร้องกรี๊ด ผู้ก่อเหตุเหมือนคลั่งก็จะยิ่งเพิ่ม ๆ ผู้ก่อเหตุเขวี้ยงแก้ว ขวดลงมา พระมาบิณฑบาต ก็โดนเศษแก้วบาดเท้า ทั้งนี้เคยไปแจ้งตำรวจ สน.สายไหม 2 รอบ ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ส่วนตัวคิดว่าตำรวจเกรงใจทหาร ไม่กล้าช่วยชาวบ้าน



และช่วงบ่ายกัน จอมพลัง ได้พากลุ่มชาวบ้านไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน. สายไหม ไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม เพื่อลงพื้นที่สร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้าน



ชาวบ้านหลายคนให้ข้อมูลตรงกันว่า เวลาที่เสธทหารรายนี้ไม่เมา ก็ปกติ แต่เวลาเมาก็จะแสดงอภินิหาร ขับรถออกมาจอดมาจอดกลางซอย มีท่าทีกร่าง บางทีก็ยิงปืนขึ้นฟ้าเวลาประธานชุมชนเข้าไปเตือน แต่ก็เหมือนเดิมเพราะเวลาเข้าไปเตือน จะเป็นตอนที่ไม่เมา ส่วนใหญ่ชาวบ้านไม่ค่อยอยากเข้าไปยุ่งเพราะกลัวจะโดนลูกหลง เพราะมีอาวุธปืน



ที่ผ่านมาเคยมีตำรวจสายตรวจเข้ามาพยายามระงับเหตุ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นตำรวจที่ยศไม่ใหญ่พอ อยากให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการอย่างจริงจัง จะได้ไม่เกิดความวุ่นวาย



เช่นเดียวกับชาวบ้านอีกคน เล่าว่า ถ้าไม่เมา เวลาเสธคนนี้ขับรถเข้ามาในหมู่บ้านแล้วเจอเนินหลังเต่า จะขับช้าๆ เหมือนค่อยๆ ย่อง แต่เวลาเมาเมื่อไหร่ขับรถปรู๊ดปร๊าด เร่งเครื่อง เบิ้ลเครื่อง จนชาวบ้านไม่รู้จะทำกันยังไง อยากให้เจ้าหน้าที่จัดการให้ดี



ด้าน พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.สายไหม เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ แม้ก่อนหน้านี้จะมีชาวบ้านไปร้องเรียน 4-5 ครั้ง และเคยมีสายตรวจเข้ามาพยายามระงับเหตุแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังเกิดเหตุซ้ำอีก หลังจากนี้อาจจะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย และจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคอยตรวจตราสม่ำเสมอ



ในวันนี้ที่โรงพื้นที่ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องของอาวุธปืนที่มีการยิงภายในบ้าน ซึ่งก็พบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติม และอาจจะต้องมีการเชิญตัวมาให้ข้อมูลเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป



ทั้งนี้ชาวบ้านรวมตัวกันร้องเรียนไปที่ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และ คุณกัน พาชาวบ้าน เดินทางไปที่กระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของ นายทหารอากาศนายนี้



โดยกัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ชาวบ้านไปร้องมาหลายที่ ทั้งในยุค คสช. และหน่วยต่าง ๆ ตำรวจหลายคน ก็เอาไม่อยู่ บีบแตรใส่รถที่จอดอยู่เฉย ๆ ก่อนพุ่งชนใส่ บางวันลากถังขยะมาแต่ไกล และทิ้งหน้าบ้านชาวบ้านด้วย วันนี้ตนเองจึงพาชาวบ้านมาร้องต่อนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะคิดว่าไปร้องกับกองทัพก็เหมือนเดิม หลังจากนี้ ทางปลัดกระทรวงฯ จะมีการประสานต่อไปยังกองทัพอากาศ


https://youtu.be/uIxqpwtF9xM

คุณอาจสนใจ

Related News