สังคม

เผาแล้ว 4 ศพ เหยื่อโรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี

โดย gamonthip_s

20 ม.ค. 2567

74 views

จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ม.ค.ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 23 ราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต โดยส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติไปตั้งบำเพ็ญกุศลแล้ว 13 ราย ยังเหลือ 11 ราย


ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลออกครบแล้ว วันนี้จะส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 11 ร่าง เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล วันนี้สามารถส่งร่างผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 11 ร่าง ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต นำหลักฐานมารับร่างนำไปบำเพ็ญกุศลครบทุกครอบครัว


สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ญาติ ๆ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศล 1.วัดลาดกระจับ 5 ศพ 2.วัดขวาง 2 ศพ 3.วัดพระธาตุ 3 ศพ 4.วัดสังฆจาย 1 ศพ 5.วัดโป่งไหม 1 ศพ 6.วัดสันติพลาราม 1 ศพ และ 7.วัดโรงช้าง 10 ศพ


ส่วนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพลุระเบิดวัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ญาติเหยื่อพลุระเบิด ได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงช้าง จำนวน 10 ราย ซึ่งวันนี้ที่วัดโรงช้าง จะประกอบพิธีฌาปนกิจ จำนวน 3 ราย เวลา 14.00 น. ฌาปนกิจศพนางพเยาว์ ส่วนอีก 2 ศพ ฌาปนกิจ เมรุลอย เวลา 15.00 น. คือ นางรำไพ และนายโสพล สำหรับที่วัดโรงช้าง มีบุตรหลานของผู้เสียชีวิต บวชสามเณรอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต จำนวน 8 รูป



ส่วนที่วัดขวาง ฌาปนกิจศพนายวิชาญ เวลา 13.30 น. ส่วนบรรยากาศฌาปนกิจศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติ ๆ เหยื่อผู้เสียชีวิต


ขณะที่จังหวัดสุพรรณบุรีเตรียมปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีเหตุระเบิด วันนี้ 20 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ฝ่ายเลขาฯ เป็นประธานการประชุม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมสรุปผลการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์พลุระเบิดในเบื้องต้น ทั้งการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งวันนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมดรวมถึงการรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อจ่ายเงินชดเชยให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ประชุมจึงมีมติปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ ในวันนี้ เวลา 16.30 น. โดยขอให้ทุกหน่วยได้สรุปข้อมูลผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและแผนการให้ความช่วยเหลือ ส่งให้ฝ่ายเลขาฯ ภายในเวลา 14.00 น.



ส่วนที่วัดขวางญาติพี่น้องทำพิธีทอดผ้าบังสุกุล อุทิศให้นาย วิชาญ โดยมีเจ้าหน้าที่พม. และชุดเยียวยาจิตใจจากสาธารณะสุขคอยดูแลญาติพี่น้องตลอดงาน เพื่อคอยให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาตลอดงานบำเพ็ญกุศล โดยญาติได้นำถุงสิ่งของพระราชทานวางไว้ที่หน้าเครื่องตั้ง ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานความห่วงใยแก่พสกนิกร
โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. มาเป็นประธานในการทอดผ้าบังสุกุล และประธานในการฌาปนกิจศพ พร้อมกับทางญาติได้รับร่างของนางสาวพรทิพย์ ภรรยาของนายวิชาญ ที่ประชุมเพลิงรายแรก มาเพื่อรอบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง


จากนั้นปลัดกระทรวงฯพม. เดินทางมาที่วัดโรงช้าง เป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล ในการฌาปนกิจศพ นางพเยาว์ นายโสพล และนางรำไพ


โดยคุณแม่บุหงา อายุ 58 ปี มารดานายวิชาญ กล่าวว่าเสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยเหลือ ซึ่งตนกล่าวอะไรไม่ออก หมายเหตุภาพงานศพที่วัดโรงช้าง ฌาปนกิจศพ นางพเยาว์ บุญกล่อม

คุณอาจสนใจ

Related News