สังคม

หวิดสลด! กระสุนปริศนาตกใส่ห้องนอน เฉียดหัวลูกสาว 2 ขวบ พ่อเชื่อฝีมือวัยรุ่นคึกคะนอง

โดย nut_p

23 ธ.ค. 2566

37 views

หวิดสลด! กระสุนปริศนาตกใส่หลังคาห้องนอน เฉียดหัวลูกสาว 2 ขวบ ห่างแค่ฟุตเศษ พ่อเชื่อฝีมือวัยรุ่นคึกคะนองลองปืน หรือประลองมือฝีมือกันในยามวิกาล



เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ร้อยตำรวจเอกสุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านเลขที่ 256 ถ.เดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร



โดยมีนายไชยอนันต์ โพธิเพียรทอง อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ขึ้นไปเก็บหลักฐานภายในห้องนอน ชั้นที่ 2 ของบ้าน ซึ่งพบว่า ฝ้าหลังคามีรูโหว่จากการถูกลูกกระสุนปืนขนาด 11 มม. เจาะทะลุลงมา ก่อนกระแทกกับขอบเตียงแล้วกระเด็นตกลงไปอยู่ใต้เตียง ห่างจากจุดที่ลูกสาววัย 2 ขวบ นอนอยู่เพียงแค่ราว ๆ 1 ฟุตเศษเท่านั้น



นายไชยอนันต์ โพธิเพียรทอง เจ้าของบ้านเล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ (23 ธ.ค.) ซึ่งในห้องนอนนี้มีภรรยา กับ ลูกสาวของตนนอนบนเตียง ส่วนตัวเองนอนที่พื้นด้านข้างเตียงติดกับลูกสาว โดยช่วงเกิดเหตุตนได้ยินเสียงคล้ายกับมีวัตถุบางอย่างตกใส่หลังคา หลังจากนั้นก็มีแสงลอดลงมา ทางภรรยาจึงได้ลุกขึ้นเปิดไฟมองตามแสงที่ลอดลงมา ก็เห็นเป็นรูโหว่ จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกกระสุนปืนตกใส่แน่ ๆ ทำให้ทุกคนรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก จนไม่ได้หลับได้นอนกันอีกเลย พอเช้ามาก็เห็นว่ามีรอยกระสุนปืนตกกระทบที่หัวเตียง ซึ่งห่างจากจุดที่ลูกสาววัย 2 ขวบ นอนหลับอยู่เพียงแค่ราวๆ 1 ฟุตเศษ ยิ่งทำให้ตกใจหนักเข้าไปอีก เพราะเฉียดศีรษะของลูกไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น ส่วนหัวกระสุนปืนพบตกอยู่ใต้เตียงจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปตรวจสอบและหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



นายไชยอนันต์ ยังบอกอีกว่า สำหรับกระสุนปืนปริศนาที่ไม่รู้ว่าถูกยิงมาจากทิศทางใด แต่พลัดมาตกใส่หลังคาบ้านของตน จนทะลุผ่านเข้ามาในห้องนอน และหวิดคร่าชีวิตคนในบ้านนั้น ตนเชื่อว่าเป็นฝีมือของวัยรุ่นคะนองเมือง ที่ออกมายิงปืนจะเพื่อความสนุกสนานหรือประลองมือฝีมือกันในยามวิกาล แต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในวิถีกระสุนปืน



ดังนั้นจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกวดขันเข้มข้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ที่จะมีการเฉลิมฉลองงานรื่นเริงต่าง ๆ และมักจะมีการใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อีก และอาจจะมีใครสักคนโชคร้ายได้รับอันตรายถึงชีวิตก็เป็นไปได้

คุณอาจสนใจ