อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ช็อก ลองปืนที่เก็บไว้นาน กระสุนลั่นใส่กลางอกเพื่อนร่วมลงทุน ดับคาที่

โดย weerawit_c

14 ม.ค. 2567

400 views

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 13 ม.ค.67 พ.ต.ท.สงกรานต์ ใจมาก รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งจากจาก ร.ต.ต.เหมรัศน์ คำหม่อมวรัตถ์ ตำรวจสายตรวจ ต.เวียงทอง ว่ามีคนถูกอาวุธปืนยิงตายที่ทุ่งนา ม.8 บ้านผาสุก ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เขตติดต่อ อ.เมืองแพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย


หลังรับแจ้งจึงประสาน แพทย์เวร รพ.สูงเม่น ชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ตำรจรพิสูจน์ หลักฐาน จ.แพร่ ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.เวียง ออกตรวจสอบเหตุตามรับแจ้ง


ที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนาทุ่งเก๊าแก กำลังปลูกฟักทอง จำนวน 6 ไร่ ที่บริเวณข้างคันนา พบร่าง นายอินสอง มะโนเกี๋ยง อายุ 59 ปี บ้านบ่อแก้ว ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ นอนเสียชีวิตข้างคันนา สภาพสวมกางเกงยีนส์ สีขาว เสื้อสีเทา มีเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินสวมทับ มาบาดแผลถูกยิงที่ที่หน้าอก นอนเสียชีวิตคาที่ พบว่าใกล้ร่างผู้เสียชีวิต พบปลอกกระสุน .38 ซุปเปอร์ จำนวน 9 ปลอกตกอยู่ข้างคันนาและใกล้ร่างผู้ตาย


นอกจากนั้นยังพบ นายสักรินทร์ ตักเตือน อายุ 64 ปีที่อยู่ใกล้ร่างผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า ทำปืนสั่นใส่ผู้ตาย พร้อมเผยว่า ตนเองร่วมกันปลูกฟักทอง กับผู้ตาย จำนวน 6 ไร่ วันนี้ปลูกเสร็จแล้ว เตรียมสูบน้ำใส่ ระหว่างนั้นได้ดื่มสังสรรค์ และตนเองมีปืนที่ ซื้อมา ตอนปี 2558 อยู่ 1 กระบอก จึงเอาออกมาลองยิง เพราะว่าตั้งแต่ซื้อมา ยังไม่เคยยิง จึงเอามาลองยิง จนหมดแม็ก 8 นัด


แต่ระหว่างนั้นคิดว่าลูกปืนหมดแล้ว จึงเอามายิง แต่ไม่คิดว่า จะมีค้างลำกล้อง อีก 1 นัด โดนเข้าร่าง นายอินสองฯ จนหงายหลัง ตนเองตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีลูกปืนค้างลำกล้องอีก 1 นัด หลังจากนั้นจึงไปบอกเพื่อนๆ ที่รออยู่ห้างนาๆ ใกล้ๆ กัน ว่าทำปืนลั่นใส่ นายสองฯ ตายแล้ว ตนเองเสียใจมาก เพราะเป็นคนรักกัน ทำงานร่วมกัน หลังจากนี้จะไม่จับปืนอีกตลอดชีวิต ขอสัญญา


ทางด้าน นายสุพล พินิจมโนธรรม อาย 58 ปี ชาวบ้านสุพรรณ ที่เป็นเพื่อนผู้ตาย และนายสักรินทร์ (คนยิง ) ให้การว่า คนตายเป็นคนชอบทำการเกษตร ล่าสุดได้กำไรจากการปลูกฟักทอง ได้รู้จักกับครอบครัว นายสักรินทร์ แล้วชวนกันลงทุนปลูกฟักทอง โดยได้ นายสักรินทร์เป็นคนช่วยไถดิน และปลูก กำไรจะแบ่งกัน ซึ่งช่วยกันทำมาตลอดไม่มีปัญหาอะไร วันนี้คนตายโทรมาบอกให้ไปดื่มกินด้วยกัน หลังจากปลูกฟักทองเสร็จ 6 ไร่ ตนเองก็มา แต่พอสักพัก นายศักรินทร์ มาบอกว่า ทำปืนลั่นใส่นายสอง ตายแล้ว เมื่อมาดูก็พบว่าตายจริงจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว


จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงนำตัว นายสักรินทร์ฯ พร้อมของกลางเป็นปืน พร้อมปลอกกระสุน 9 นัด ไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News