สังคม

นักเรียนฮือประท้วง ผอ. แจ้งความเอาผิดเด็กโพสต์ภาพอาหารกลางวันกินข้าวกับไข่ต้ม

โดย nutda_t

12 ม.ค. 2567

664 views

ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เด็กนักเรียนชาวเขา รวมตัวประท้วง ปิดประตูโรงเรียนทุกช่องทาง เพื่อไม่ให้ นางสินีนาถ รสเครือ ผู้อำนวยการ เข้ามาในโรงเรียน

การประท้วงดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา นางสินีนาถ ได้เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ จันทร์โฉม พนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาน้อย เพื่อเอาผิดเด็กนักเรียนในความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์คลิปอาหารกลางวัน ในถาดหลุมมีเพียงข้าวเปล่า ไข่ต้ม 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อขนาดเล็ก ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. เด็กนักเรียน จำนวน 20 คน ได้พากันเดินทางไปที่ สภ.แม่ลาน้อย เพื่อคัดค้านการแจ้งความเอาผิด

ขณะที่แหล่งข่าวในโรงเรียน เปิดเผยว่า ผอ. เป็นคนที่กดดันเด็กนักเรียน จนมีนักเรียนเสียชีวิต 2 คน และกำลังเป็นคดี 1 ราย ส่วนอีกรายมีการชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้ปกครองเด็ก นอกจากนั้นการจัดอาหารให้นักเรียนก็ไม่พอกิน บางมื้อมีแค่ข้าวเปล่า กับไข่ต้มเพียง 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อเล็ก ซึ่งทำให้เด็กกินไม่อิ่ม แต่หากวันนั้นมีผู้หลักผู้ใหญ่มาตรวจ ก็จะมีการจัดอาหารให้อย่างดี ซึ่งนาน ๆ ครั้งถึงจะได้กินดี จากสภาพดังกล่าวที่เด็กถูกกดดันจนทนไม่ไหว จึงได้รวมตัวประท้วงไม่ให้ผอ.เข้ามาบริหารในโรงเรียน และยื่นคำขาดให้ ผอ.คนดังกล่าวย้ายไปที่อื่น

ด้าน พ.ต.ท.สมเพชร พันกับ รองผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ลาน้อย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้พยายามไกล่เกลี่ย จนล่าสุด ผอ.คนดังกล่าว ได้ยกเลิกการลงบันทึกประจำวัน และจะทำการปรับปรุงเรื่องอาหารให้แก่เด็ก จากนั้นได้เด็กนักเรียนจึงพากันเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น ผอ.คนดังกล่าว ได้กล่าวต่อพนักงานสอบสวนว่า ภาพที่โพสต์ไม่ใช่ในโรงเรียน อาจจะเป็นการนำมาจากที่อื่นเพื่อทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาหารกลางวันนักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News