สังคม

นร.เผยเหมือนได้ของขวัญ! หลังผอ.ถูกสั่งย้าย เซ่นปมอาหารกลางวัน 'ไข่ต้ม-น้ำพริก'

โดย panwilai_c

13 ม.ค. 2567

160 views

กรณีดรามา ผอ.โรงเรียน แจ้งจับนักเรียน ที่ออกมาโพสต์ภาพแฉกินข้าวกับไข่ต้ม จนล่าสุดมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนแล้ว วันนี้เด็กๆ เผยความรู้สึกดีใจ คำสั่งย้าย ผอ.ถือเป็นของขวัญล้ำค่าในวันเด็กปีนี้



จากกรณีที่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน รวมตัวประท้วง ผอ.โรงเรียน ด้วยการปิดประตูไม่ให้เข้าในโรงเรียน สืบเนื่องจาก ผอ. ได้แจ้งความเอาผิดเด็กนักเรียน กรณีโพสต์ภาพแฉกินข้าวกับไข่ต้ม และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อเล็ก



ซึ่งต่อมา ได้มีคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ให้ ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 ไปปฏิบัติหน้าที่สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ในโครงการส่งเสริมความร่วมมือกับเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษาพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2567 เป็นต้นไป



ขณะที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 วันนี้ มีการจัดกิจกรรมวันเด็กภายในโรงเรียน โดยมีผู้ใหญ่ใจดีแวะเวียนมาให้กำลังใจ มอบขนม ของขวัญ ของรางวัลให้เด็กนักเรียน ซึ่งบรรยากาศการจัดงานวันเด็กเป็นไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน กลบความหวาดระแวงวิตกกังวลในใจเด็กๆ ได้ดีในระดับหนึ่ง



ด้านตัวแทนนักเรียน เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ดีใจที่มีคำสั่งย้ายออกมา ถือเป็นของขวัญวันเด็กที่ล้ำค่าสำหรับพวกเขาเป็นอย่างมาก และไม่อยากให้ ผอ. คนเดิมกลับมาอีก อยากได้ ผอ.คนใหม่ ที่ดีกว่าคนเดิม และขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคนที่ช่วยนำเสนอข่าว ความเดือดร้อนให้กับพวกเรา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนตัวเล็กๆ



ขณะที่ทาง นายประสาร ศฤงคาร คณะกรรมการสถานศึกษาเครือข่ายชุมชน เปิดเผยว่า วันนี้เราได้เห็นเด็กๆ มีรอยยิ้มมีความสุขจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ในนามของคณะกรรมการสถานศึกษา เราจะดูแลเด็กเป็นหลัก ตอนนี้อยู่ในช่วงการฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก ซึ่งวันนี้ดูเด็กยังร่าเริง มีความสุขตามวัย ในอนาคตก็ต้องมานั่งคุยกันเรื่องการบริหารจัดการในโรงเรียนให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในส่วนของการกระทำผิดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนของผู้บริหารนั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของการสอบสวนในทางราชการต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1-uINsRP1h0

คุณอาจสนใจ

Related News