สังคม

'น้องโฟน' เบ็ดเกี่ยวขาพร้อมปลา เผยสุดท้ายก็ไม่ได้กิน ยันจะตกปลาต่อเอามาให้ตายาย

โดย nattachat_c

9 ม.ค. 2567

261 views

วานนี้ (8 ม.ค. 67) เพจ ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพขาเด็กชาย 11 ขวบ ซึ่งมีปลาตัวโตติดอยู่ที่ขา และที่ปากปลามีเบ็ดแหลมเกี่ยวเอาไว้ และยังเกี่ยวเข้าที่ขาของเด็กชายดังกล่าวด้วย พร้อมข้อความระบุว่า


“หนึ่งวันพันเรื่องในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เด็กชาย 11 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาล พร้อมกับปลาขาวตัวโตเกือบเท่าขาเด็กชาย หลังจากไปตกปลากับเพื่อน แล้วดึกเบ็ดแรงจนเบ็ดเกี่ยวติดกับขาตัวเอง


ซึ่งก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดช่วยเหลือ เพื่อเอาเบ็ดที่ติดขาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับ ผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ ตอนนี้ น้องปลอดภัย และได้กินปลากับครอบครัว ในมื้อเย็น”


ซึ่งภายหลังเพจดังกล่าวโพสต์เรื่องราวลงในโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างเอ็นดูกับคำพูดของเด็กชาย 11 ขวบ ที่ห่วงอาหารเย็นที่เพิ่งตกได้ มากกว่าเบ็ดเกี่ยวขาตัวเอง ทั้งขำ และสงสาร และขอให้น้องทานอาหารมื้อเย็นให้อร่อย จนกลายเป็นไวรัลน่ารักน่าเอ็นดูในชั่วข้ามคืน

-------------

วานนี้ (8 ม.ค. 67) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ เด็กชายกรวิชญ์ สีชุม หรือน้องโฟน อายุ 11 ขวบ ที่ถูกเบ็ดเกี่ยวขา และมีปลาติดมาด้วย


โดยบ้านของน้อง อยู่ในพื้นที่ บ้านหนองหัวช้าง ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น


ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางราตรี แพงคำมี อายุ 58 ปี ยายของน้องโฟน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า


หลังจากน้องโฟนกลับมาจากโรงพยาบาล ก็เล่าให้ยายกับตาฟัง บอกว่าปลามันดิ้น มันยังไม่ตาย พอดึงแล้วมันแกว่งมาโดนขา ทำให้เบ็ดเกี่ยว จึงตัดออกให้เหลือแต่เบ็ดแล้วพาส่งอนามัย ก่อนจะส่งต่อโรงพยาบาล ปลาก็ไปโรงพยาบาล พร้อมทั้งคนทั้งเบ็ด


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยายไม่ได้รู้เอง แต่มีคนในหมู่บ้านมาพูดให้ฟัง หลังจากมีกระแสในโซเชียลว่า น้องโฟนขอปลาจากหมอกลับมาทำกินที่บ้าน ยายก็ได้ถามน้องโฟนว่าได้เอาปลามาไหม ซึ่งน้องโฟนก็บอกว่าเอาทิ้งป่าไปแล้ว


ส่วนบาดแผลก็ไม่เป็นอะไรมาก ไม่ลึก ไม่ปวดไม่เจ็บ ปกติยายจะห่วงหลานเจ็บมาก เพราะตอนผ่าตัดไส้ติ่ง น้องโฟนร้องด้วยความเจ็บปวดมาก ผ่านไป 5 วัน ก็ไม่หยุดร้องไห้ ซึ่งน้องโฟนบอกว่า ไม่เจ็บเหมือนผ่าตัดไส้ติ่ง และวันนี้ ก็ไปโรงเรียนตามปกติ


ซึ่งยายก็ห้ามไม่อยากให้ไปอีก แต่น้องโฟนบอกว่าหายแล้ว แล้วก็จะไปเหมือนเดิม เพราะน้องเคยไป และได้ปลากลับมาตลอด และเอามาให้ตากับยายกิน


โดยเฉพาะตาของน้องโฟน ซึ่งเป็นโรคเก๊าท์ น้องโฟนก็จะตกปลามาให้ตากินเสมอ โดยเฉพาะปลาขาวสูตร ที่คุณตาชอบมากจะนำมาปนมาทำลาบกิน และปลาที่น้องโฟนตกได้นั้น น้องโฟนบอกน้ำหนักประมาณครึ่ง กก.

-------------

ขณะที่ ด.ช.กรวิชญ์ สีชุม หรือน้องโฟน อายุ 11 ขวบ ที่ถูกเบ็ดเกี่ยวขา และมีปลาติดมาด้วย เดินทางกลับจากเรียนหนังสือที่โรงเรียนในหมู่บ้าน ซึ่งทันทีที่มาถึง คุณยายก็พูดดักหลานชายเอาไว้ทันทีว่า อย่าไปอีกเด้อ ซึ่งหลานก็พยักหน้า


น้องโฟน ได้เล่าว่า ขณะนั้นตกปลาได้ ซึ่งปลาดิ้นแรงมาก ตัวใหญ่มาก พอดึงคันเบ็ดขึ้น หลังจากปลาดติดเบ็ดแล้ว ปลาแกว่งมาแปะที่หน้าแข้งพอดี ทำให้เบ็ดปักเกี่ยวกับหน้าแข้ง ต้องหักคันเบ็ดให้เพื่อนพาส่งอนามัย ก่อนจะส่งโรงพยาบาล จึงได้ขอปลาจากหมอกลับบ้านด้วย แต่ก็ตัดสินใจโยนทิ้งระหว่างทางกลับ


แต่ปกติ จะหาปลามาให้ตายายนำไปทำกับข้าวกินด้วยกัน ส่วนตัวชอบตกปลามาก โดยมีคุณพ่อเป็นต้นแบบ และไม่เข็ด พอแผลหายก็จะไปตกปลากับเพื่อนอีกเหมือนเดิม เพราะชอบมาก


ภาพหลังน้องโฟนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จ เพื่อนของน้องโฟนได้ขี่จักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน แล้วถามหาน้องโฟนทันที เพื่อจะชวนไปตกปลา ก่อนที่น้องโฟนจะเปลี่ยนชุดสำหรับตกปลา รีบเดินขึ้นจักรยานยนต์ไปตกปลากับเพื่อนทันที โดยทำเอายาย และญาติ ๆต่าง อดขำไม่ไหว ที่น้องโฟนไม่เข็ด และไปตกปลาทันที

--------------------






คุณอาจสนใจ

Related News