สังคม

สลด! กระบะพุ่งชนเด็กวัย 13 ปี ขณะข้ามทางม้าลายเสียชีวิต คนขับอ้างถูกตัดหน้ากระชั้นชิด

โดย paranee_s

27 ธ.ค. 2566

3.1K views

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะชนคนข้ามถนนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนชยางกรูขาออก บ้านหัวเรือ ต.หัวเรือ อ.เมืองอุบลราชธานี จึงพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานีจีตัมเกาะ เข้าตรวจสอบ



ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องการจราจร พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 2757 สกลนคร สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหายจบยุบ มี ส.ท.สัตยา อายุ 29 ปี ทหารสังกัดค่าย มทบ.22 อุบลราชธานี เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กันพบศพผู้ตาย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองอุบลราชธานี โดยหน่วยกู้ชีพพยายามช่วยเหลือ แต่เด็กชายเสียชีวิตไปแล้ว



จากการสอบถาม ส.ท.สัตยา เล่าว่าตนเองได้ขับรถมาจากตัวเมืองอุบลราชธานี เพื่อที่จะไปรับลูกที่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เมื่อรถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ มี เด็กชายวิ่งข้ามถนนมาในระยะกระชั้นชิด ทำให้ตนเองหยุดรถไม่ทัน ได้ชนเข้าอย่างจัง จนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว



และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเฉี่ยวชนใกล้เคียงทางม้าลายห่างจากจุดที่พบร่างเด็กชาย ประมาณ 50 เมตร ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุเล่าว่า เด็กชายมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ซึ่งเด็กชายมักที่จะลงรถตรงทางม้าลายเพื่อข้ามถนนกลับบ้านเป็นประจำทุกวัน น้องจะไม่ไปลงรถที่หน้าบ้านเนื่องจากเป็นทางโค้งรถโดยสารมักจะไม่ยอมจอดให้ จึงเลือกที่ข้ามทางม้าลายแม้จะไกลบ้าน



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ส.ท.สัตยา พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทจะทำให้มีผู้ถึงแก่ความตายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News