สังคม

สาวจีนกลับผาแต้ม โผกอด จนท.ช่วยรอดตาย หลังถูกสามีลวงฆ่า ผลักตกผา ศาลไทยสั่งจำคุกผัวชั่ว 33 ปี

โดย nattachat_c

22 เม.ย. 2567

586 views

นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโผเข้ากอดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ด้วยความดีใจ พร้อมขอบคุณที่ช่วยเหลือ กรณีประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ใกล้จุดชมวิวผาแต้ม เมื่อ 5 ปีที่แล้วเหตุเพราะสามีผลักให้ตายหวังฮุบสมบัติ ขณะที่คดีนี้เมื่อปีที่แล้วศาลฎีกาพิพากษาจำคุกสามีโหด 33 ปี 4 เดือน


วานนี้ (21 เม.ย. 67) เพจ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี  โพสต์ภาพ นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนโผเข้ากอดเจ้าหน้าที่อุทยาน พร้อมมอบกระเช้าของขวัญเพื่อเป็นการขอบคุณ


โดยทางเพจระบุว่า "ปลื้มปริ่ม นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโผเข้ากอดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อขอบคุณ เมื่อคราวที่ให้การช่วยเหลือ (เมื่อ 5 ปีที่แล้ว) กรณีประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เมื่อปี พ.ศ. 2562"


จากนั้นทางเพจ ยังได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนดังกล่าวไปที่จุดเกิดเหตุ และภาพนักท่องเที่ยวจีนยืนกอดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และระบุข้อความว่า #ผ่านไป 5 ปี กลับมาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มอีกครั้ง และเข้าพบกับเจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้ม ก่อนโผเข้ากอดด้วยความดีใจพร้อมกล่าวชื่นชม และประทับใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และได้มอบของขวัญเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ได้อย่างปลอดภัย

---------------

นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายประมวล รัตนวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 'หวัง หนาน' นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือจากอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผา ภายในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว ได้เดินทางกลับมายังอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือจากเหตุการณ์พลัดตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ใกล้จุดชมวิวผาแต้ม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562


โดยในวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติผาแต้ม คือ นายไพโรจน์ ผิวอ่อน ลูกจ้างประจำ // นายสกุลทัย จันทร์สุข พนักงานราชการ  // นายสรวิศ มิ่งแมน พนักงานราชการ และ นายสถาพร ภิมา พนักงานราชการ ได้ให้การช่วยเหลือ และขนย้ายผู้บาดเจ็บ ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลโขงเจียม จนอาการปลอดภัย


ต่อมา จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า 'ยู' (สามี) เป็นผู้ผลักเธอให้ตกจากหน้าผา ซึ่งขณะนี้ ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

-----------

ในครั้งนี้ หวัง หนาน ได้กลับมาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มอีกครั้ง และเข้าพบกับเจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้ม ก่อนโผเข้ากอดด้วยความดีใจ พร้อมกล่าวชื่นชม และประทับใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และได้มอบของเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ได้อย่างปลอดภัย


การกลับมาของนักท่องเที่ยวครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้ม และดีใจ ให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวยังเป็นมาตรการสำคัญของกรมอุทยานแห่งชาติ ซึ่งมีการเตรียมความพร้อม ทั้งอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย และการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อม เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยาน มั่นใจในความปลอดภัยอยู่เสมอ


ในส่วนของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คือ นายสรวิศ มิ่งแนน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม // นายสกุลทัย จันทร์สุข เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม (คนที่ นทท.จีนจำได้) และนายไพโรจน์ ผิวอ่อน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม (หัวหน้าชุด ) กล่าวว่า พวกตนพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวทุกคน และ ถือเป็นเหตุการณ์ที่ต้องมีการซ้อมแผนการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากพื้นที่บริเวณผาแต้ม เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวเวียนเข้ามาตลอดเวลา มีความเสี่ยงอาจจะพลัดตกลงไปได้ง่าย จึงต้องมีการวางมาตรการเข้มงวดในการดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง


นายสรวิศ มิ่งแมน พนักงานราชการ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ได้เล่าเหตุการณ์ วันที่ไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ว่า เมื่อปี 62 วันเกิดเหตุได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ลงไปเที่ยวชมภาพเขียนสี ว่า มีนักท่องเที่ยวนอนขวางทางไปภาพเขียนสี ลักษณะมีเลือดบริเวณข้าง ๆ จึงเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยแจ้งชุดกู้ชีพกู้ภัยให้ไปช่วยเหลือ ประสานงานโรงพยาบาลโขงเจียม เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือ


นายสกุลทัย จันทร์สุข พนักงานราชการ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนดังกล่าวได้ไปที่สถานีตำรวจ โดยพนักงานสอบสอบแจ้งว่า เธอจะมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม และมาเยี่ยมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เคยช่วยเหลือ ซึ่งเธอได้มอบกระเช้า และพูดผ่านล่ามแสดงความขอบคุณ และดีใจ เพราะหลังเกิดเหตุผ่านมา 5 ปี ไม่เคยเจอเจ้าหน้าที่ชุดนี้ บางคนเกษียณไปแล้ว


“ส่วนตัวมีความดีใจ ตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ได้มาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติผาแต้มเป็นผู้ประสบเหตุ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่นักท่องเที่ยว จนเขาสามารถดำเนินการใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเหมือนบุคคลโดยทั่วไป ทำให้ชุดกู้ภัยของของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่มีส่วนร่วม ได้มีกำลังใจที่จะปฏิบัติงาน เพื่อให้เป็นภาพลักษณ์ และทำให้เกิดความปลอดปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติผาแต้มอย่างดีที่สุด”

--------------

รายงานข่าวเพิ่มเติม ระบุว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปี ก่อน หวัง หนาน ชาวจีน จากเมืองเจียงซู ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน มาเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พร้อมกับ ยู เสี่ยวตง ผู้เป็นสามี


โดยเมื่อเช้า วันที่ 9 มิ.ย. 2562 หวัง หนาน ได้ตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ความสูง 34 เมตร ลงไปถูกต้นไม้เบื้องล่าง ก่อนร่างกระแทกพื้น ทำให้กระดูกต้นขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ และมีบาดแผลตามใบหน้า


ส่วนบุตรในครรภ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะผลกระทบจากการที่ หวัง หนาน กินยาระหว่างรักษาตัว ทีแรก หวัง หนาน ยืนยันว่า ไม่ได้ทะเลาะกับสามี แต่ที่ตกลงไป เพราะหน้ามืดจากอาการตั้งครรภ์ ขณะที่ ยู เสี่ยวตง อ้างว่า ได้แยกตัวไปเข้าห้องน้ำ กลับมาอีกที ก็ไม่พบภรรยา และได้ยินเสียงรถพยาบาล จึงตามมาดู และรู้ว่า ภรรยาตกลงไปแล้ว


แต่ภายหลัง หวัง หนาน ให้การต่อตำรวจ ว่า ยู เสี่ยวตง (สามี) ตั้งใจจะฆ่าโดยผลักตกมาจากหน้าผา เพราะหวังจะฮุบสมบัติ แต่ที่ไม่บอกแต่แรก และที่ต้องให้การไปในทำนองเกิดหน้ามืด และเป็นลม จนพลัดตกหน้าผา เนื่องจากเกรงว่าสามีจะทำร้ายตน และลูกในท้อง


แต่เมื่อมั่นใจได้รับความคุ้มครอง หวัง หนาน จึงกล้าเปิดเผยความจริงให้เจ้าหน้าที่ไทยทราบ และยังให้สัมภาษณ์สื่อจีนอย่าง เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ระบุว่า ระหว่างที่ยืนบนหน้าผา ยู เสี่ยวตง ค่อย ๆ หอมแก้ม หวัง หนาน ที่หลับตาเคลิ้ม


ก่อนที่ ยู เสี่ยวตง จะกล่าวว่า "ลงนรกไปซะ" แล้วผลัก หวัง หนาน ลงจากหน้าผา  


ซึ่งที่ผ่านมา ยู เสี่ยวตง แสร้งทำเป็นร่ำรวย แต่กลับสร้างหนี้สินมากมาย เพราะติดการพนัน เคยให้ หวัง หนาน ช่วยใช้หนี้ 2 ล้านหยวน แต่ หวัง หนาน ให้ครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งหามาเอง เพื่อนเคยเตือนให้ระวังตัว แต่ด้วยรัก และไว้ใจ จึงมาเที่ยวด้วยกัน


กระทั่ง วันที่ 16 มิ.ย. 2562 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม ได้นำหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าจับกุม ยู เสี่ยวตง ขณะเข้ามาเยี่ยมดูอาการภรรยาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


เบื้องต้น ยู เสี่ยวตง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาล


โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 5.8 ล้านบาท ต่อมา ศาลอุทธรณ์กลับคำตัดสินเป็นจำคุก 10 ปี


และเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2566 สำนักข่าวสเตรทส์ไทมส์ รายงานว่า ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 33 ปี 4 เดือน ยังอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/30lsiGP21ns





คุณอาจสนใจ

Related News