สังคม

โจ๋อุบลฯสุดห้าว ต่อยตำรวจคาเครื่องแบบ เย็บ 4 เข็ม อ้างโดนชี้หน้า-เมา

โดย nattachat_c

17 เม.ย. 2567

14 views

จากกรณีสื่อโซเชียล เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คันไร่ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท บริเวณทางเข้าพัทยาน้อย อำเภอสิรินธร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี ระบุข้อความว่า


“อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนจนดึกดื่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเที่ยวอย่างสนุกสนาน แต่สิ่งที่ได้รับช่วงเวลา 20.57 น. (15 เมษายน 2567) คาดไม่ถึง ว่ามึงจะกล้าต่อยกู คาเครื่องแบบ”


โดยมีคลิปที่กลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังโต้เถียงกัน และเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปห้าม และพูดว่า “ให้ใจเย็น ๆ อย่าเข้ามา ออกไป” ก่อนที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุ จะเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตามคลิป


วานนี้ (16 เม.ย.) ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง ดาบตำรวจชิณภัทรค์ ทองปัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรบริเวณทางเข้าพัทยาน้อย พอดีมีกลุ่มวัยรุ่นไปมั่วสุมตรงจุดเกิดเหตุ ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งเข้าระงับเหตุ และตนตามไปทีหลัง เห็นกำลังไล่กลุ่มวัยรุ่นกลับตน จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่าย แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปดังกล่าว


ดาบตำรวจชิณภัทรค์ ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ยังไม่มีการจับกุมใครเพียงแต่เป็นการเข้าไประงับเหตุไล่ให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกลับบ้าน แต่ตนถ่ายคลิป จึงน่าจะเป็นเหตุที่ให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ ล่าสุด ยังไม่พบกลุ่มผุ้ที่ก่อเหตุ ยังไม่มีการมาขอโทษแต่อย่างใด เรื่องของการดำเนินคดี ตนเองก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายจนถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และอยากจะขอให้ประชาชน เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ออกมามาอำนวยความสะดวกบริการประชาชนในเทศกาลหรืองานต่างๆ


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฎอยู่ในคลิป ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า เป็นกลุ่มบ้านช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี


ซึ่งจากคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวบุคคลได้ทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ผลักอก และ ลงมือชก พร้อมทั้งออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์มาได้ทั้งหมด 14 คน เจ้าหน้าที่จึงได้แยกมาทำประวัติ และพฤติการณ์ในวันเกิดเหตุ


ด้านนายอาทิตย์ ทวีผล อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ที่อยู่ในคลิป ผู้ที่ก่อเหตุลงมือชกดาบตำรวจชิณภัทรค์ เปิดเผยว่า ตนออกจากบ้านช่องเม็กไปเล่นน้ำตั้งแต่เวลา 10:00 น .แต่รถไปติดบริเวณพัทยาน้อยนานหลายชั่วโมง ตอนนั้น ตนเองก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอำนวยความสะดวกการจราจรอยู่แล้ว


แต่ในขณะนั้น ในกลุ่มของตนเอง ก็มีการทะเลากันของผัวเมียหลายคู่ จนเกิดความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเห็น จึงได้เข้ามาห้ามประมาณ 2-3 คน จากนั้น ก็เกิดเหตุชุลมุน ต่างคน ต่างเมา


จากนั้น ก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้หน้าตน ตนจึงได้ลงมาจากท้ายรถ และวิ่งเข้าต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว ทั้งที่ ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าตำรวจนายนั้นชี้หน้าใคร แต่ตนคิดว่า เป็นตนที่ถูกชี้หน้าจึงได้วิ่งเข้าไปต่อย เพราะความเมา ตื่นเช้ามาจนถึงทราบว่า ตำรวจคนที่ตนเองต่อยได้รับบาดเจ็บ และคิดว่าจะเข้ามามอบตัว เพราะเห็นว่าการกระทำไม่สมควร และอยากจะเข้าขอโทษทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ด้วย


ขณะที่ นายฉลองชัย พุ่มจันทร์ อายุ 27 ปี 1 ในผู้ที่เข้าไปห้าม เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรกัน เพราะมาทีหลังแต่เมื่อตนเห็นว่ากลุ่มเพื่อนกำลังมีเรื่องกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปห้าม และกันให้ตำรวจถอยออกไปเนื่องจากกำลังชุลมุน ตนเองไม่มีเจตนาที่จะทำร้าย เพียงแต่เข้าไปห้ามเท่านั้น แต่หลังจากที่เกิดเหตุแล้วตนเองก็ได้พูดคุยกันว่าจะพากันเข้ามอบตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาติดตามตัวก่อน ตนเองก็อยากจะขอโทษทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย แทนน้องๆ ที่ก่อเรื่อง ตนเองก็ คิดว่า ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด


ขณะที่ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ต่อสายตรงถึง พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.สำราญ เคหารมย์ สารวัตรหัวหน้าสถานี ตำรวจภูธรคันไร่


ให้เป็นตัวแทนนำกระเช้าเยี่ยม พร้อมเงินบำรุงขวัญ ให้กับ ดาบตำรวจชิณภัทรค์ ทองปัน หลังจากที่ถูกทำร้ายในขณะปฎิบัติหน้าที่


และสั่งการให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ทุกข้อหาที่ตรวจพบ คัดค้านการประกันตัว ทำประวัติ และติดตามเป็นบุคคลเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

-----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BKeLC_vuBaE

คุณอาจสนใจ

Related News