สังคม

หนุ่มทาสยาคลั่ง ขอโทษแทงตำรวจดับ สารภาพเสพยาบ้า 2 เม็ด จนขาดสติก่อเหตุ

โดย nutda_t

26 ธ.ค. 2566

216 views

ที่ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม มอบหมายให้ ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี นำชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายอานุเดช หรือเดช อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทง ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ หรือหมวดอี๊ด อายุ 56 ปี รอง สวป.สภ.ธาตุพนม เสียชีวิต ขณะเข้าไปควบคุมเหตุ

โดยวันนี้ ทางตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปเสนอศาลจังหวัดนครพนม เพื่อขอฝากขัง ในฐานความผิด 6 ข้อหา 1.เสพยาบ้า 2.ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ 3.ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์ไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม 4.วิ่งราวทรัพย์ รถจักรยานยนต์ 5.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 6.พาอาวุธและอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร

ทั้งนี้จากการสอบถาม ญาติผู้ต้องหา ยืนยันว่า ไม่ขอยื่นประกันตัว เนื่องจากเป็นภัยสังคม รวมถึงยังพบประวัติการก่อเหตุมาบ่อยครั้ง เคยคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายพี่สาว กับพ่อ และเคยถูกศาลจังหวัดนครพนม ตัดสินลงโทษจำคุก 1 ปี 7 เดือน เพิ่งพ้นโทษออกมา เมื่อต้นปี 2566 สุดท้ายมาก่อเหตุซ้ำอีก และเคยนำไปบำบัดรักษาหลายครั้ง แต่กลับมาเสพยาบ้าอีก

ถึงนี้ระหว่างควบคุมตัว นายอานุเดช ไปขอศาลจังหวัดนครพนม ฝากขัง ผู้สื่อข่าวได้สังเกตว่า ผู้ต้องหายังมีสีหน้าเคร่งเครียด โดยตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆว่า ก่อเหตุไปเพราะขาดสติ เนื่องจากเสพยาบ้ามา 2 เม็ด จนคลุ้มคลั่ง จึงทำร้ายตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุ

ขณะที่ ตำรวจ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ที่ สภ.ธาตุพนม ยังมีอาการคลุ้มคลั่ง ต้องให้แพทย์มาฉีดยาระงับอาการ แต่เมื่อรู้สึกตัวขึ้น ได้บอกว่า ฝากขอโทษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มคลั่งยาบ้า ,แทงตำรวจ

คุณอาจสนใจ