อาชญากรรม

รวบชายป่วยจิต คลั่งยาอาละวาด กระหน่ำแทงตร. ดับ ขณะเข้าระงับเหตุ

โดย nut_p

24 ธ.ค. 2566

100 views

ทาสยาบ้าเสพยาจนป่วยจิตคลั่งหนัก ใช้มีดจ้วงแทงตำรวจที่เข้าไประงับเหตุจนเสียชีวิต แต่ถูกตามรวบทันควัน ชาวบ้านวอนรัฐเร่งแก้ปัญหายาบ้า ระบาดหนัก



เหตุเกิดช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านโชคอำนวย ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม ขณะที่นายอานุเดช หรือ เดช อายุ 49 ปี กำลังคลุ้มคลั่งอยู่ในบ้าน โดยมีร้อยตำรวจเอก อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ธาตุพนม ซึ่งรักษาการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า รีบเข้ามาระงับเหตุเพียงลำพัง ระหว่างรอกำลังเสริม เพราะกลัวว่านายเดช จะไปทำร้ายชาวบ้าน



แต่ระหว่างที่ร้อยตำรวจเอก อิสราวุฒิ ไม่ทันตั้งตัว กลับถูกนายเดช พุ่งเข้าหาแล้วจ้วงแทงแบบไม่ยั้ง ทำให้ร้อยตำรวจเอก อิสราวุฒิ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แล้วนายเดชก็หลบหนีไป จนกระทั่งพันตำรวจเอก ถวิล คำเกษ ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม นำทีมสืบสวนลงพื้นที่ ติดตามจับกุมนายเดช ไว้ได้ทันควัน สอบสวนพบว่า นายเดชมีประวัติติดยาบ้าอย่างหนัก จนป่วยจิตเวชมา 20 ปี แต่รักษาไม่หาย และเคยติดคุกมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่า ส่วนข้อหาอื่นรอสอบสวนเพิ่มเติม



สอบถามญาตินายเดช พบว่า นายเดช อยู่บ้านคนเดียวภรรยาหย่าร้าง เพราะมีพฤติกรรมเสพยาบ้า จนป่วยจิตเวช แต่ไม่กินยารักษาตัว ทำให้มักคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอก อิสราวุฒิ จะมาระงับเหตุได้ทุกครั้ง ไม่เคยมีเหตุการณ์ร้าย จนนายเดชมีความคุ้นเคย ไม่คิดว่าครั้งนี้ จะถูกจู่โจมด้วยมีดปลายแหลมจ้วงแทงตามร่างกาย รวมกว่า 7 แผล



ขณะที่ชาวบ้าน ฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเรื่องแก้ไขปัญหายาบ้า อยากให้ปราบปรามจับกุมผู้เสพ ผู้ค้าอย่างจริงจัง เนื่องจากเกิดเหตุทาสยาบ้านทำร้ายผู้บริสุทธิ์บ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ เพิ่งมีเหตุการณ์ชาย 26 ปี คลั่งยาบ้า เอาเสียมไปทุบศีรษะเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่กำลังเล่นกับเพื่อนในวัดโพนสว่าง อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม น้องบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวกว่า 20 วัน จึงเสียชีวิต เพิ่งเผาศพไปเมื่อวาน วันนี้เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นอีกแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pE7Ov7i7SO8

คุณอาจสนใจ

Related News