สังคม

ชายพิการอ้างไม่มีทุนซื้อสลากขาย ปาหินใส่รถบีเอ็มแก้เครียด ล่าสุดยอมชดใช้ค่าเสียหาย

โดย chutikan_o

29 ก.ค. 2567

159 views

ชายพิการอ้างเครียดไม่มีทุนซื้อสลากมาขาย ก่อเหตุปาก้อนหินใส่รถบีเอ็มเสียหาย สุดท้ายเจรจาไกล่เกลี่ย ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ตำรวจประสาน พม.เข้าดูแล เพราะเคยมีประวัติปาก้อนหินใส่คนมาแล้ว


จากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ชายพิการนั่งรถวีลแชร์ปาหินใส่รถบริเวณซอยจุฬาฯ 26 ทำให้รถได้รับความเสียหาย กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย น.ส.โยษิตา เมฆกระจ่าง อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.มนตรี คำขาว สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 28 ก.ค. 2567 ขณะคนขับรถยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ผ่านมาบริเวณหน้าซอยจุฬาฯ 26 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน ได้ถูกชายพิการมีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล นั่งอยู่ในรถวีลแชร์ริมถนน ปาก้อนหินใส่รถ ทำให้บริเวณซุ้มล้อเหนือบังโคลนด้านหลังขวาได้รับความเสียหาย


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชายพิการคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า นายวีรดุษฐ์ จินาวัน อายุ 43 ปี รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวีรดุษฐ์มีความเครียด ไม่มีทุนไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขาย จึงระบายความเครียดโดยปาหินออกไป เป็นจังหวะที่รถของผู้เสียหายวิ่งผ่านมา จึงทำให้รถคันดังกล่าวเกิดความเสียหาย จากนั้นได้เชิญตัวมาที่ สน.ปทุมวัน ทั้งสองฝ่ายได้เจรจายอมความกัน โดยผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้


ทั้งนี้จากการสอบถามนายวีรดุษฐ์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบุคคลเร่ร่อน อ้างว่าอาศัยอยู่หลังวัดอนงค์ ใกล้สวนอุทยานเฉลิมพระเกียรติ เขตปากคลองสาน ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาดูแลเกี่ยวกับความประพฤติและสภาพจิตใจของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติถูกร้องเรียนเรื่องใช้หินปาใส่คนเดินถนนบริเวณซอยคอนแวนต์มาแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชายพิการ ,ปาหินใส่รถ ,เครียด

คุณอาจสนใจ

Related News