สังคม

ชายวัย 56 น้ำตานอง จะกลับบ้านเกิด ถูกคนขับรถตู้ปล่อยทิ้งข้างถนน ก่อนขโมยเงินหนี

โดย nutda_t

21 ธ.ค. 2566

874 views

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางพลี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายคนหนึ่ง อ้างว่าถูกรถตู้ปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับนายพรเจริญ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี

นายพรเจริญ นั่งร้องไห้ตัดพ้อชีวิต บอกว่า ตนเองมาทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างย่านลาดกระบัง แต่จำเป็นต้องกลับบ้านเกิดที่อุดรธานี เพื่อไปดูแลน้องสาวที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานและกำลังจะถูกตัดขา จึงตัดสินใจขายหม้อหุงข้าวและตู้เย็น ได้เงินมาจำนวน 800 บาท เพื่อเป็นค่ารถตู้เดินทางกลับบ้าน จึงให้คนงานด้วยกันติดต่อรถตู้ให้คันหนึ่ง ซึ่งตนเองแจ้งกับคนขับว่าจะกลับอุดรฯ

แต่เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว ปรากฏว่าคนขับรถตู้บอกกับตนเองว่าให้ลงรถรอไปกับรถอีกคัน พร้อมทั้งขนของลงจากรถ ตนเองก็นั่งรอหลายชั่วโมง เพื่อหวังจะมีรถตู้อีกคันมารับ แต่ก็ไม่มีรถมารับตามที่คนขับรถตู้บอก ตนจึงโบกเรียกแท็กซี่ก็ไม่มีใครรับ จนเจอสองผัวเมียขี่จักรยานยนต์ผ่านมา จึงขอความช่วยเหลือ

นายพรเจริญ ยังเล่าทั้งน้ำตาอีกว่า กระเป๋าสตางค์ของตน ที่วางไว้บนรถตู้ ตอนแรกกระเป๋าปิดสนิท แต่พอลงจากรถมา กระเป๋าเปิดออก เงินก็เหลือแค่สองร้อยกว่าบาท ตนเองก็ไม่ทราบว่าหายไปได้ยังไง ตอนนี้อยากกลับบ้านเกิด อยากกลับไปดูแลน้องสาวแท้ๆ ที่ล้มป่วย ตนไม่มีภรรยา มีเพียงบุตรชายซึ่งบวชเรียนอยู่ที่อุดรฯ


ด้วยความสงสาร ผู้สื่อข่าวจึงช่วยพานายพรเจริญ กลับไปส่งที่บ้านเกิด เพื่อจะได้ไปดูแลน้องสาว โดยมีผู้ใจบุญอย่างร้าน พีพีออโต้แม็ก ช่วยค่าน้ำมันในการเดินทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถูกทิ้งข้างทาง ,รถตู้

คุณอาจสนใจ