สังคม

“น้องพลอยใส” สุดยอดหนูน้อย 5 ขวบ ช่วยสอนเพื่อน ๆ ได้เสมือนคุณครูตัวจริง

โดย taweelap_b

11 ธ.ค. 2566

77 views

ถึงแม้หนูน้อยรายนี้จะมีอายุเพียงแค่ 5 ขวบ แต่น้องพลอยใส หรือเด็กหญิงณปภัช มัณฑนาสุวรรณ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง กลับเป็นเด็กเก่งที่มีความสามารถยอดเยี่ยม ในการทำหน้าที่เป็นครูอาสา ช่วยสอนเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนได้อย่างฉะฉาน คล่องแคล่ว เสมือนกับเป็นคุณครูตัวจริงเลยทีเดียว จนได้รับการขนานนามว่า คุณครูพลอยใส


ทั้งนี้ เด็กหญิงณปภัช ถือเป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น มีพัฒนาการที่ดีสมวัย อีกทั้งยังเป็นเด็กอารมณ์ดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคุณครูและเพื่อน ๆ โตขึ้นมีความฝันอยากมีอาชีพเป็นครู เพราะจะได้สอนเด็ก ๆ ให้มีความรู้ ดังนั้นในยามว่างน้องพลอยใส จึงชอบแสดงบทบาทสมมติเป็นคุณครูช่วยสอน และทบทวนบทเรียนให้เพื่อน ๆ ได้ทุกวิชา แถมยังคอยสอนและอธิบายให้เพื่อน ๆ เวลาคุณครูให้ทำการบ้าน หรือแบบฝึกหัดต่าง ๆ


นางศศิธร แซ่โง้ว คุณครูประจำชั้นอนุบาล 3 กล่าวว่า ตนก็ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้น้องพลอยใส ได้ทำตามความฝัน เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ในห้องเรียนด้วย ประกอบกับนโยบายของ นายกาลสิษฐ์ เพชรคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ก็คืออยากจะทำให้โรงเรียนวัดตรังค์ฯ เป็นโรงเรียนแห่งความสุขและความฝัน ให้นักเรียนทุกคนมาโรงเรียนอย่างมีความสุข และได้ทำตามความฝันของตัวเอง

คุณอาจสนใจ