สังคม

เปิดใจ "หนึ่งพลาญชัย" พระเอกหมอลำ กระโดดลงเวที ช่วยชีวิตหนุ่มโดนทำร้าย

โดย nutda_t

11 ธ.ค. 2566

835 views

โซเชียลแชร์คลิป "หนึ่งพลาญชัย" พระเอกหมอลำ จากวงลูกทุ่งหมอลำคณะคำผุนร่วมมิตร ถอดชุดหมอลำ กระโดดลงจากเวทีการแสดง เข้าไปช่วยหนุ่มที่ถูกทำร้ายหน้าเวที พร้อมกระเป๋ากู้ภัยที่พกติดตัวไว้ตลอดเวลาถึงแม้จะอยู่ระหว่างการแสดงก็ตาม

ล่าสุด หนึ่งพลาญชัย ได้ทำการแสดงที่ อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดเผยความรู้สึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า อดีตตนเป็นหมอลำซิ่ง แต่ไม่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ก่อนจะไปทำงานกรุงเทพฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้าน หาเล่นหมอลำซิ่งเหมือนเดิม แต่ส่วนลึกเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะงานอาสากู้ภัยออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุเป็นประจำ จนกระทั่งได้มาเป็นพระเอกหมอลำ พอเก็บเงินได้ ตั้งเป็นกู้ภัยฮุก 31 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่เป็นลูกข่ายของกู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมา ซื้อทั้งรถยนต์ อุปกรณ์การกู้ชีพทุกอย่าง เพื่ออาสาช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุ หรือได้รับความเดือดร้อน



ยอมรับว่าตนเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม ทุกครั้งที่เดินทางไปทำการแสดงที่ไหน ก็จะพกกระเป๋ากู้ภัยไปด้วย จนกระทั่งลูกสาวและลูกชายของหัวหน้าคณะ ซื้อกระเป๋าตามกับตนด้วย เมื่อเห็นคนประสบเหตุจะจอดรถช่วยเหลือทุกครั้งตามรูปแบบของกู้ภัย ยืนยันจะทำแบบนี้ตลอดไปจนกว่าจะสิ้นลม

ด้าน นายวิฑูรย์ หาญคำ หัวหน้าวงคำผุนร่วมมิตร เล่าว่าก่อนหน้านี้ นิว มุกดา พระเอกประจำวงได้มาถามว่า พ่ออยากได้ศิลปินมาเพิ่มหรือไม่ จึงถามไปว่าชื่ออะไร ได้รับคำตอบคือ หนึ่งพลาญชัย คิดว่าเป็นพระเอกหมอลำค่อนข้างจะมีอายุ แต่ก็รับปากให้พาตัวมา

วันต่อมามีรถกู้ภัยขับเข้ามาที่บ้าน รู้สึกตกใจว่ามีใครเป็นอะไรหรือไม่ จากนั้นได้มีชายหนุ่มใส่ชุดกู้ภัยเต็มยศ ลงมาแนะนำตัวว่าผมคือ หนุ่มพลาญชัย หลังจากนั้นจึงทำความรู้จักกัน ก่อนจะพามาร่วมวงให้มาเป็นพระรองของ นิว มุกดา

ต่อมาพระเอก นิว มุกดา ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต ทำให้เสียพระเอกหมอลำฝีมือดีไป แต่ทางวงยังมีศิลปินประจำวงอีกหลายคน จึงมาถึงตอนคัดหาพระเอกคนใหม่ จนมาได้ หนึ่งพลาญชัย มาเป็นพระเอกแทน แต่ไม่คิดว่ากระแสตอบรับเกินคาด มีผู้ติดตาม มี FC เป็นจำนวนมาก สาเหตุเพราะมาจากความเป็นกันเอง เป็นจิตอาสาด้านกู้ภัยจนเป็นที่รู้จักทั่วไป ไม่ถือตัว ทำให้ทุกคนต่างชื่นชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News