อาชญากรรม

หมอลำหนุ่มหนีตาย ถูกไล่ยิงประชิด 12 นัด โชคดีไร้เจ็บ มือปืนติดต่อขอมอบตัวแล้ว

โดย paweena_c

31 ก.ค. 2567

164 views

ติดต่อขอมอบตัวแล้ว มือปืนที่รัวยิงใส่นักร้องหนุ่มหมอลำชื่อดังใน จ.ขอนแก่น ตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ร่วมกันพยายามฆ่า และ ข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เผยภาพจากกล้องวงจรปิด ในเวลา 03.08 น. ของวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นหลักฐานมัดตัวมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายธนพล บัลลังสำโรง หรือ เสือ อายุ 25 ปี เจ้าของวงหมอลำชื่อ “เสือ ธีรพล ไชยเลิศ” ขณะที่นายเสือขับรถเก๋งมากับเพื่อน


มุมแรกจุดที่อยู่ร้านโจ๊ก จะเห็นนายเสือเดินข้ามถนน มีรถเก๋งสีขาว ขับผ่านไปชิดทางด้านหลัง และมีชายขี่มอเตอร์ไซค์ตามหลังมา โดยรถเก๋งสีขาวขับจอดขอบทางด้านขวามือ และรถมอเตอร์ไซค์จอดห่างกันเล็กน้อย ส่วนนายเสือเดินข้ามถนนไปขึ้นรถที่จอดอยู่ฝั่งทางซ้ายถนน ส่วนคนที่อยู่ในรถเก๋งสีขาว มีชาย 3 คน และหญิง 2 คน ลงจากรถ เดินข้ามถนนไปร้านอาหารข้างทาง ต่อมาชายที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เดินข้ามถนนตามมาที่ร้าน ยืนคุยกันสักพัก ชาย 2 คน ก็เดินตามไปที่รถของนายเสือ และในจังหวะที่นายเสือ ขับรถยูเทิร์นกลับมา ก็ตะโกนตามหลัง และขึ้นรถขับตามกันออกไป


ขณะที่ภาพอีกมุม บันทึกเหตุการณ์หลังจากนายเสือ ขับรถมุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟ มาถึงย่านสถานบันเทิงใจกลางเมืองขอนแก่น บนถนนประชาสำราญ ในเวลา 03.12 น. ซึ่งเป็นจังหวะที่การจราจรติดขัด มีรถขวางอยู่ด้านหน้า ทำให้เพื่อนของมือปืนซึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์ตามมา ได้จอดประกบข้างซ้ายแล้วเคาะกระจกเรียกให้จอดรถและลงมาเคลียร์ แต่นายเสือไม่จอดรถ ได้ขับรถมุ่งหน้าต่อแล้วเลี้ยวขวาไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น กระทั่งรถมอเตอร์ไซค์บิดแซงไปขวางด้านหน้า แล้วคนขับรถยนต์คันสีขาว ซึ่งขับตามหลังมาติดๆ ได้จอดรถและลงมากระหน่ำยิง นับได้จำนวน 12 นัด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก่อนคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป


หลังเกิดเหตุ นายเสือได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจว่า ถูกรถเก๋งสีขาวพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ไล่ตามยิง ขณะที่ตนเองขับรถเก๋งสีดำ กลับจากร้านโจ๊กจนกระจกด้านหลังแตกละเอียดทั้งบาน และมีรูกระสุนที่ท้ายรถและบนหลังคาอีกหลายนัด แต่เคราะห์ดีรอดมาได้ ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเกิดจากบารมีของพระที่ห้อยคออยู่คือ หลวงปู่ผาง วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขต รุ่นแรกพิมพ์คอติ่ง


นางสายตา อายุ 47 ปี แม่ของนายเสือ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายพร้อมเพื่อนไปนั่งกินโจ๊กอยู่ริมถนน หลังจากกินโจ๊กเสร็จ จึงเดินข้ามถนน เพื่อไปขึ้นรถเก๋งส่วนตัว ซึ่งจอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม ขณะเดินข้ามถนนก็ถูกรถเก๋งขับผ่านเกือบถูกเฉี่ยวชน ลูกชายจึงบ่นกับเพื่อนว่า ถ้าชนมาขาหักใครจะรับผิดชอบ และอุทานคำหยาบทิ้งท้าย ซึ่งเป็นจังหวะที่มีชายวัยรุ่นขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาได้ยินพอดี คาดจะเป็นเพื่อนกันกับรถเก๋งที่ขับไปก่อนหน้านี้ที่เกือบเฉี่ยวชน คาดว่าจะไปบอกกันแล้วเตรียมอาวุธปืนมาก่อเหตุ


จากนั้นรถมอเตอร์ไซค์ก็ขี่ผ่านไป ลูกชายกับเพื่อนก็ขึ้นรถ ขับไปตามถนนระหว่างนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์และรถเก๋งขับตาม แล้วถูกคนในรถเก๋งกราดยิงใส่รถ


ส่วนทางคดีล่าสุด พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 2 คน คือมือปืน ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งสีขาวที่ไล่ตามยิงผู้เสียหาย และคนที่อยู่ในรถอีก 1 คน โดยมือปืนเป็นชาย อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ซึ่งติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้ (31 ก.ค. 2567) โดยอ้างว่ากำลังพากันเดินทางมาพบตำรวจจาก จ.อ่างทอง ซึ่งภายหลังมือปืนมาพบกับพนักงานสอบสวนแล้ว ก็จะสอบปากคำ พร้อมกับแจ้ง 3 ข้อหา คือร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ และข้อหายิงปืนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องที่เหลือต่อไป


ขณะที่ นายเสือ ล่าสุดได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า มันเหมือนตายแล้วเกิดใหม่เลยครับ สภาพจิตใจที่ย่ำแย่สุดๆ ยิงระยะประชิด 12 นัด




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/9QEkde5W_zc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอลำ ,ถูกไล่ยิง ,ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News