สังคม

แม่ร้อง ลูกสาววัย 10 ขวบ ถูกสุนัขกัด แต่หญิงเจ้าของไม่รับผิดชอบ อ้างเป็นหมาของผัว

โดย nutda_t

29 พ.ย. 2566

280 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นางสัณหภาส อายุ 38 ปี ว่าเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ลูกสาวของตนอายุ 10 ขวบ ถูกสุนัขของเพื่อนบ้านกัดที่น่องด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์ 5 แผล แต่เจ้าของสุนัขกลับปฏิเสธความรับผิดชอบ

นางสัณหภาส เล่าว่า วันเกิดเหตุ ลูกสาวเดินเล่นอยู่บนถนนหน้าบ้าน ระหว่างนั้น นางประเทือง เจ้าของสุนัขที่มีบ้านพักอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ได้เดินผ่านมา โดยมีเจ้าสำลี สุนัขเพศผู้ สีดำ เดินตามมาด้วย เมื่อมาถึงจุดที่ลูกสาวเดินเล่นอยู่ เจ้าสำลีได้งับเข้าที่น่องขวาของลูกสาว 2 ครั้ง ก่อนที่จะพยายามลากร่างของลูกสาวลงไปริมถนน ตนเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือลูกสาว กระทั่งเจ้าสำลียอมปล่อย


พบว่าลูกสาวได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องพาไปทำแผลและล้างแผลที่โรงพยาบาลทุกวัน ทำให้ได้รับผลกระทบ เนื่องจากที่บ้านของตนพักอาศัยอยู่ด้วยกันเพียง 4 คน มีพ่อของตนซึ่งป่วยเป็นโรคกระดูกข้อเข่าเสื่อม ไม่สามารถเดินได้ ส่วนแม่ของตนก็ทำงานขายของอยู่ที่ตลาดสดเมืองสิงห์บุรี ต้องไปขายของตั้งแต่เวลา 02.00 น. และกลับบ้านเวลาประมาณ 14.00 น. ของทุกวัน ส่วนตนเองก็ไม่สามารถไปทำงานได้ เพราะต้องคอยนำลูกสาวไปล้างแผลทุกวัน ด้านลูกสาวนับตั้งแต่เกิดเหตุ ก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เมื่อสอบถามถึงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด นางประเทือง อ้างว่าเจ้าสำลี ไม่ใช่สุนัขของเขา แต่เป็นสุนัขของสามี ทำให้นางประเทือง ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเจ้าของสุนัข ปรากฏว่า ไม่พบผู้ใดอยู่บ้าน ทราบภายหลังว่า สองสามีภรรยา คือนายชูชาติ และนางประเทือง เดินทางไปยัง สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่แม่ของเด็กผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าไปแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมากัดเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News