สังคม

แม่รับไม่ได้ ‘เจ้าสำลี’ หมาเพื่อนบ้านกัดลูก 10 ขวบ แผลเหวอะ เจ้าของปัดรับผิดชอบ โบ้ยเป็นหมาจร

โดย JitrarutP

30 พ.ย. 2566

75 views

แม่ร้อง ลูกสาว 10 ขวบ ถูก “เจ้าสำลี” หมาเพื่อนบ้านกัดขาต่อหน้าต่อตาเป็นแผลเหวอะ พอทวงถามความรับผิดชอบ กลับพูดหน้าตาเฉยว่า "ไม่ใช่หมากู" แล้วเดินหนีเข้าบ้านไป สุดท้ายต้องแจ้งตำรวจ หวังได้รับความเป็นธรรม

นางสัณหภาส อายุ 38 ปี ชาวอำเภอเมืองสิงห์บุรี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลูกสาว อายุ 10 ขวบ ถูกสุนัขของนางประเทือง เพื่อนบ้านกัดที่น่องด้านขวา เป็นแผลลึก 5 แผล แต่เจ้าของสุนัขกลับปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยเธอเล่าว่า วันเกิดเหตุลูกสาวเดินเล่นอยู่บนถนนหน้าบ้าน ระหว่างนั้น เจ้าสุนัขที่มีบ้านพักอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ได้เดินผ่านมา  เจ้าสำลี สุนัขเพศผู้ สีดำ เดินตามเจ้าของมาด้วย เมื่อมาถึงจุดที่ลูกสาวอยู่ด้านหลัง มันก็งับเข้าที่น่องของลูกสาว 2 ครั้ง แล้วก็พยายามลากร่างลูกสาวลงไปริมถนน ตนเห็นเหตุการณ์จึงรีบถือแป๊บเข้าไปฟาดจนมันยอมปล่อย ซึ่งก็พบว่าลูกบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์เลือดอาบขา

ทุกวันนี้ต้องพาลูกสาวไปทำแผลและล้างแผลที่โรงพยาบาลทุกวัน และทุกครั้งที่ไปลูกต้องร้องไห้ ทรมาน เพราะเจ้าหน้าที่ต้องใช้สำลีแหย่เข้าไปในรูที่เป็นรอยเขี้ยวเพื่อทำความสะอาด ทำให้ตนสงสารลูกมาก และเจ็บใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะหลังเกิดเหตุนางประเทือง เจ้าของสุนัขไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย แทนที่จะมาดูลูกสาวตนหน่อย กลับไม่สนใจ แล้วก็อ้างว่า ไม่ใช่สุนัขของตัวเอง แต่เป็นสุนัขของนายชูชาติ สามี แล้วก็เดินกลับบ้านหน้าตาเฉย

วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางประเทือง โดยยังยืนยันว่า สุนัขที่ไปกัดลูกสาวของเพื่อนบ้าน ไม่ใช่สุนัขของตนเอง เป็นสุนัขจรจัด ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ชอบสุนัข จึงไม่ได้เลี้ยง ซึ่งตนและสามีได้เดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรีแล้ว หลังจากนั้นตำรวจคงจะเรียกทั้งสองฝ่ายไปเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

ขณะที่ เจ้าสำลี สุนัขที่ก่อเหตุ ก็ยังคงเดินวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ชาวบ้านในละแวกนั้นกล่าวว่า เจ้าสำลีมีนิสัยที่ไม่ชอบเด็ก วิ่งหาอาหารกินไปทั่วหมู่บ้าน เคยมีเจ้าของแต่เจ้าของไม่ได้เลี้ยงดู จึงหาอาหารกินไปแทบทุกที่ที่มีอาหาร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sBKQF0Pg-QM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมากัดเด็ก ,ข่าวหมากัด

คุณอาจสนใจ

Related News