สังคม

ทำบุญครบรอบ 3 ปี "น้องชมพู่" แม่เผยมั่นใจคดีใกล้ได้รับความเป็นธรรม

โดย gamonthip_s

27 พ.ย. 2566

94 views

เมื่อวันที่  27 พฤศจิกายน 2566 โรงเรียนสยามกลการ 5 หมู่ที่ 2 ถนนเปรมพัฒนา บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ครอบครัววงศ์ศรีชา ซึ่งประกอบไปด้วย  น.ส.สาวิตรี (แม่น้องชมพู่) และนายอนามัย (พ่อน้องชมพู่) พร้อมชาวบ้านกกกอกโดยมี นายจีรพันธ์ หรือ หมอปลา และคุณน้ำฟ้า รภัสสรณ์ ภรรยาพร้อมคณะเดินทางมาร่วมงานบุญในครั้งนี้



ซึ่งทางครอบครัวน้องชมพู่ได้ถือเลิกงามยามดีจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกสาวที่เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีก่อน คือ ด.ญ.อรวรรณ (น้องชมพู่) วัย 3 ขวบ โดยน้องชมพู่หายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ซึ่งนับรวมแล้วตั้งแต่น้องเสียชีวิตเป็นเวลา 3 ปี พอดีซึ่งเป็นประเพณีของคนอีสานถ้าเสียชีวิตผิดธรรมชาติเมื่อครบ 3 ปีแล้วจะมีการทำบุญให้



น.ส.สาวิตรี (แม่น้องชมพู่) เปิดเผยว่าที่เลือกทำบุญในวันนี้เพราะได้ไปปรึกษากับพระ ซึ่งได้ระบุว่าวันนี้เป็นวันที่ดีเหมาะสำหรับการทำบุญเลยตกลงจัดขึ้นในวันนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ฝันเห็นน้องอยู่บ่อย ๆ ล่าสุดก็คือเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมาซึ่งน้องมาหาด้วยแววตาที่สดใส ซึ่งตนเองก็รับรู้ได้ว่าน้องคงจะมีความสุขที่ใกล้จะได้รับความเป็นธรรม ส่วนของคดีของน้องชมพู่ที่อยู่ในขั้นรอการตัดสินของศาลมุกดาหารนั้น ก็ต้องรอวันที่ 20 ธันวาคม 66 ซึ่งทางด้านของคุณแม่เองก็มีความมั่นใจว่าศาลท่านจะให้ความเป็นธรรม แต่อย่างไรก็แล้วแต่ถ้าผลตัดสินออกมาในส่วนของคนที่เสียเปรียบก็จะได้มีการยื่นอุทรแน่นอน



ในส่วนของคดีน้องชมพู่ ศาลได้มีการเลื่อนการอ่านการพิจารณาคดี จากที่จากวันที่ 31 ตุลาคม 66 มาเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 66 เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา จึงเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไป

คุณอาจสนใจ

Related News