สังคม

'รองแต้ม' ร้องสรรพากร สอบบัญชี 'ลุงพล-ยูทูบเบอร์' เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

โดย panwilai_c

28 ธ.ค. 2566

253 views

รองแต้ม ร้องกรมสรรพากรให้ตรวจสอบรายได้ของลุงพล และยูทูบเบอร์รายอื่น ว่าเสียภาษีอย่างถูกต้องหรือไม่ ยันไม่ทำเพราะแค้นส่วนตัวกับลุงพล เพราะไม่เคยให้ค่าตั้งแต่แรก



พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำหลักฐานภาพของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และยูทูบเบอร์รายอื่น ๆ ที่ปรากฏในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ไปให้กรมสรรพากรตรวจสอบ เรื่องการเสียภาษี



โดยระบุว่า แต่ละคนได้แจ้งและเสียภาษีให้รัฐอย่างถูกต้องหรือไม่ ที่ทำเพราะอยากให้เป็นตัวอย่างกับยูทูบเบอร์ หรือคนที่เอาความเดือดร้อนของสังคมมาใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมและศีลธรรม



พลตำรวจตรีวิชัย กล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่การแก้แค้นส่วนตัว แต่กลุ่มยูทูบเบอร์ ทำคนเลวให้เป็นคนดี ทำคนดีให้เป็นคนเลว ทำของปลอมให้เป็นของจริง ดังนั้นสิ่งที่ได้ประโยชน์ไปจากการกระทำนี้ ก็ต้องให้รัฐตรวจสอบได้ด้วย และพลตำรวจโทเรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก็เตรียมที่จะไปแจ้ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ให้ติดตามการตรวจสอบด้วย

ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยคนกระทำผิดให้มาหารายได้ ส่วนการตรวจสอบจะให้ย้อนหลังไปกี่ปีนั้น ให้เป็นอำนาจตามกฎหมายของกรมสรรพากร โดยที่ลุงพลเคยบอกว่าหลังเกิดคดีมีเงินมากกว่า 10 ล้านบาท ก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่าร่ำรวยมาอย่างไร เพราะก่อนเกิดเหตุก็เห็นสภาพกันอยู่ว่าแม้แต่ฝาบ้านยังไม่มี ถ้าชี้แจงไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีโทษหรือไม่



ส่วนที่ลุงพลอัดคลิปออกมาล่าสุดนั้น ตนก็ไม่สนใจที่จะดู แต่ก็มีคนมาบอก ตนก็บอกได้แค่ว่า "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล สิ่งที่พูดมาเป็นการว่าตัวเองหรือไม่"



ความคืบหน้ากรณีที่ยูทูบเบอร์หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เตรียมจะแจ้งความเอาผิดเพิ่มอีก 2 คน ไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้อง เอาคลิปไปไลฟ์ต่อ ก็จะโดนทั้งหมด ต่างกรรมต่างวาระ และขอยืนยันว่าไม่ต้องมาหา ไม่ต้องโทรมา ไม่รับโทรศัพท์ ไม่มีให้อภัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LhWdnvShE5g

คุณอาจสนใจ

Related News