สังคม

รอดทหารเพราะเมีย! หนุ่มโคราชจับได้ใบดำวิ่งกลับบ้าน 5 กม. แก้บนเมีย

โดย chalanthorn_l

5 เม.ย. 2567

73 views

วันนี้ (5 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้นำภาพบรรยากาศสีสันการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ที่หอประชุมอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการจับสลากใบดำ-ใบแดง ผู้เข้ารับการตรวจเลือก ต่างลุ้นกันตัวโก่ง ท่ามกลางบรรดาครอบครัว ญาติๆ และเพื่อนฝูง ที่มาเชียร์ให้กำลังใจ โดยมีชายไทยที่มีคุณสมบัติและได้รับหนังสือให้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ มาจาก 5 ตำบลของอำเภอห้วยแถลง ได้แก่ ตำบลกงรถ, ห้วยแคน, ห้วยแถลง, หลุ่งตะเคียน และตำบลเมืองพลับพลา ซึ่งมีผู้ที่ผ่านเกณฑ์ และเข้าไปลุ้นจบสลากใบดำ-ใบแดง จำนวนทั้งสิ้น 145 นาย โดยมีเป้ารับทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ จำนวน 49 นาย


และเมื่อถึงขั้นตอนการลุ้นจับใบดำ-ใบแดง พบว่า จากจำนวน 145 นาย จับใบแดงได้ 49 นาย และที่เหลือเป็นใบดำ 96 นาย ซึ่งหนึ่งในชายไทยที่จับสลากได้ใบดำ คือนายสุดเขต อายุ 21 ปี ชาวอำเภอห้วยแถลง เมื่อจับใบดำได้ ถึงกับเฮลั่น ดีใจอย่างมาก โดยหลังจากดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว นายสุดเขต ก็ออกวิ่งจากหอประชุมที่ว่าการอำเภอห้วยแถลง ไปตามเส้นทางสายทับสวาย-ตะแกรง ตำบลทับสวาย อำเภอห้วยแถลง เพื่อกลับไปบ้านของภรรยา รวมระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งมีน้องๆ กองเชียร์ที่มาลุ้นผล วิ่งกลับไปด้วย และบางคนขี่รถจักรยานยนต์ตามทางด้านหลัง เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุ


นายสุดเขต เปิดเผยว่า ได้บนเอาไว้กับภรรยาว่า ถ้าจับได้ใบดำ จะขอวิ่งกลับบ้านเอง โดยไม่ต้องมีใครขับรถไปส่ง ตอนที่จับสลากได้ใบดำ รู้สึกดีใจอย่างมาก เพราะตนเป็นเสาหลัก ติดภาระต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ไม่สามารถเป็นทหารรับใช้ชาติได้ พอจับได้ใบดำ ไม่ต้องไปเป็นทหารกองประจำการ จึงรีบวิ่งแก้บนตามที่รับปากเอาไว้กับภรรยา ซึ่งตลอดระยะทาง สภาพอากาศร้อนอบอ้าวอย่างมาก ต้องอาศัยวิ่งบ้าง เดินบ้างเป็นระยะๆ จนกว่าจะถึงบ้านของภรรยาตามที่ตั้งเป้าเอาไว้

คุณอาจสนใจ

Related News