สังคม

สาวกำแพงเพชร วิ่งแก้บนเจ้าพ่อหลักเมือง 20 กม. หย่าสามีสำเร็จ หลังยืดเยื้อกว่า 5 ปี

โดย thichaphat_d

28 พ.ย. 2566

15 views

ช่วงบ่ายวานนี้  (27 พ.ย.66) ที่ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร พบมีหญิงสาวคนหนึ่ง แต่งชุดวิ่ง ถือใบหย่า มาจุดธูปเทียนสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนจะวอร์มร่างกาย เพื่อเตรียมวิ่งแก้บน

หญิงสาวคนนี้ คือ น.ส.สุภาพร นิลบดี หรือ คุณโอ้ อายุ 31 ปี อาชีพผู้ช่วยทันตกรรม  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสหกรณ์  เปิดใจว่า มาแก้บนที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร หลังจากหย่าร้างกับอดีตสามีได้สำเร็จ โดยจะวิ่งแก้บนจากศาลหลักเมืองกำแพงเพขร ไปจนถึง รพ.สต.สหกรณ์  ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยตลอดระยะทาง น.ส.สุภาพร เดินสลับวิ่ง มีเพื่อนๆ และญาติ เดินตามหรือขับรถคอยระวังข้างหลังได้ตลอดเส้นทาง ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก็วิ่งถึงจุดหมาย แก้บนได้สำเร็จ

น.ส.สุภาพร เล่าว่า ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อ 5 ปีก่อน  ตนเองได้ตัดสินใจขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะ มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง จึงตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่อดีตสามีก็ยังมาตามรังควาน ตามตื้อไม่ให้ตนเองมีความสุขในชีวิต ส่วนลูกทั้ง 2 คนนั้น  ตนไม่ปิดกั้นที่อดีตสามีจะมาพบเจอ ขอแค่เซ็นใบหย่าให้เรียบร้อยตามกฎหมาย แต่ฝ่ายชายไม่ยินยอมเซ็นใบหย่าให้ ทำให้ตนนั้นทุกข์ใจอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร

ที่ผ่านมา ตนไปหาทุกหน่วยงาน เพื่อขอคำปรึกษา เช่น ศูนย์ดำรงธรรมกำแพงเพชร หรือขอใช้ทนายฟรีเพื่อขึ้นศาลฟ้องหย่า  แต่ก็ไม่สำเร็จ อดีตสามีไม่ยอมหย่าสักที ครั้งล่าสุด อดีตสามีบอกว่า หากจะให้เซ็นใบหย่า ก็เอาเงินมา 20,000 - 30,000 บาท จะยอมเช็นให้  ซึ่งฐานะทางการเงินของตนไม่ดีนัก และมีค่าใช้จ่ายของลูกที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน จะเอาเงินที่ไหนมาให้ ตนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ๆ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เลยตัดสินใจหันหน้าไปบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฎิหาริย์เกิดขึ้นจริง เพราะตอนที่ตนต้องหาเงินเพื่อจ้างทนายความฟ้องหย่า ก็ปรากฎว่า มีคนหยิบยื่นเงินมาให้ตนเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างทนาย จากนั้นก็สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น ทั้งๆ ที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็มไม่มีหนทางใดๆเลย

น.ส.สุภาพร บอกด้วยว่า วันที่ศาลตัดสิน อดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่ จึงอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดของตนให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ

ด้านนางลำพึง กล่อมตระกูล อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นญาติฝ่ายอดีตสามี แต่มาวิ่งตามให้กำลังใจ น.ส.สุภาพร เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เห็นว่า น.ส.สุภาพร มีความทุกข์มาตลอด มีเงินเดือนเพียง 7,000- 8,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน อดีตสามีไม่เคยช่วยเหลือเลย แถมยังจะมาขอเงินค่าเซ็นใบหย่าอีก 2-3 หมื่นบาท ซึ่งตนก็คอยให้คำปรึกษากับ น.ส.สุภาพร จึงกระทั่งสามารถหย่าได้สำเร็จ จึงมาแก้บนกับศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งก็หวังว่า ชีวิตใหม่หลังจากนี้จะดีขึ้นเหมือนฟ้าหลังฝน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/r1fFdjSHS6I

คุณอาจสนใจ

Related News