สังคม

นายกเทศมนตรี แจงดรามางานสร้างท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน สั่งกองช่างแก้ไขแล้ว

โดย nutda_t

17 พ.ย. 2566

263 views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้โพสต์ว่า "ระบายน้ำยังไงดี ระบบระบายน้ำแบบใหม่ของเทศบาลตำบลไชยสถาน ทำสูงกว่าถนนเกือบไม้บรรทัด ระยะเหมาะครูดท้องรถ ฝังท่อพีวีซีสูงกว่าพื้นถนนอีกเป็นคืบ แต่ละรูสูงต่ำไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจดีไซน์ว่าไว้รับน้ำหรือระบายน้ำลงสู่ถนน นวัตกรรมใหม่นี้ถูกก่อสร้างไว้ที่หมู่ 8 ต.ไชยสถาน อ.สารภี เชียงใหม่ ความยาว 230 เมตร วงเงิน 479,000 บาท"

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณจุดก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนภายในหมู่บ้าน บ้านต้นยางหลวง พบว่ามีการก่อสร้างรางระบายน้ำริมถนนสูงกว่าผิวถนนจริง โดยมีระยะทางประมาณเกือบ 200 เมตร โดยบางจุดนั้นสูงกว่าผิวถนนมามากถึง 12 เซนติเมตร และยังมีการเจาะบริเวณด้านข้างรางระบายน้ำ แล้วยัดท่อ PVC เข้าไปอีกด้วย

จากการสอบถามชาวบ้าน เปิดเผยว่า ทางเทศบาลได้เข้ามาทำรางระบายน้ำริมถนน ซึ่งอยู่บริเวณปากทางเข้าบ้าน พองานก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็พบว่าตัวของรางระบายน้ำสูงกว่าผิวถนน และบ้านของตนได้รับความเดือดร้อน เวลารถเข้าออก ท้องรถก็จะครูดรางระบายน้ำ ตนได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ เข้าไปสอบถามเทศบาล ก็มีการนำยางมะตอยมาเทบริเวณถนนหน้าบ้าน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการก่อสร้างในครั้งนี้ด้วย

ด้าน นายบุญโสต สมมนุษย์ นายกเทศมนตรีตำบลไชยสถาน เผยว่า โครงการดังกล่าวนั้น ทางเทศบาลได้ก่อสร้างขึ้นมาด้วยงบประมาณ 479,000 บาท ก่อสร้างรางระบายน้ำริมถนน ระยะทางยาว 230 เมตร มีความลึก 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร โดยบางจุดที่เห็นว่ามีรางระบายน้ำโผล่สูงจากผิวถนนนั้น เป็นเพราะว่า พื้นถนนมีความสโลปไม่เท่ากัน จุดที่รางระบายน้ำโผล่ พื้นถนนต่ำ และที่สำคัญก็คือการขุดท่อระบายน้ำ พบว่ามีท่อประปาอยู่ด้านใต้ ทำให้บางจุดต้องยกขึ้นสูงเพื่อหลบท่อประปา ซึ่งตอนนี้ทางเทศบาลเข้าไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ได้ให้ทีมกองช่างออกแบบ และเตรียมที่จะทำพื้นถนน บริเวณจุดที่รางระบายน้ำโผล่ขึ้นมา โดยจะเทถนนในระยะความยาวประมาณ 120 เมตร ให้ขนานเท่ากับรางระบายน้ำ ได้มีการวางงบประมาณในส่วนนี้ไว้ประมาณ 350,000 บาท และตนจะเร่งรัดในการแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ท่อระบายน้ำ

คุณอาจสนใจ