สังคม

แบบนี้ก็ได้เหรอ? วิจารณ์สนั่น หลังเทศบาลทำท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน

โดย weerawit_c

18 พ.ย. 2566

36 views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก"ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้โพสต์ว่าระบายน้ำยังไงดีระบบระบายน้ำแบบใหม่ของเทศบาลตำบลไชยสถาน ทำสูงกว่าถนนเกือบไม้บรรทัด ระยะเหมาะครูดท้องรถ ฝังท่อพีวีซีสูงกว่าพื้นถนนอีกเป็นคืบ แต่ละรูสูงต่ำไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจดีไซน์ว่าไว้รับน้ำหรือระบายน้ำลงสู่ถนนนวัตกรรมใหม่นี้ถูกก่อสร้างไว้ที่หมู่ 8 ต.ไชยสถาน อ.สารภี เชียงใหม่ ความยาว 230 เมตร วงเงิน 479,000 บาท


หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไปก็มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณจุดก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนภายในหมู่บ้านบ้านต้นยางหลวง หมู่ 8 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีการก่อสร้าง รางระบายน้ำริมถนนสูงกว่าผิวถนนจริงโดยมีระยะทางประมาณเกือบ 200 เมตร โดยบางจุดนั้นสูงกว่าผิวถนนมามากถึง 12 เซนติเมตร และนอกจากนี้ยังมีการ เจาะบริเวณด้านข้างรางระบายน้ำ แล้วยัดท่อ PVC เข้าไป อีกด้วย


จากการสอบถามชาวบ้านที่มีบ้านติดอยู่กับ จุดก่อสร้าง เผยว่าทางเทศบาลได้เข้ามาทำรางระบายน้ำริมถนนซึ่งอยู่บริเวณปากทางเข้าบ้าน พองานก่อสร้างแล้วเสร็จก็พบว่าตัวของรางระบายน้ำสูงกว่าผิวถนน และบ้านของตนได้รับความเดือดร้อนก็คือเวลารถเข้าออกท้องรถก็จะครูด ตนก็ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ เข้าไปสอบถามเทศบาลก็มีการนำยางมะตอย มาเทที่บริเวณถนนหน้าบ้านเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ตนก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบกันก่อสร้างในครั้งนี้ด้วย


ด้านนายบุญโสต สมมนุษย์ นายกเทศมนตรีตำบลไชยสถานเผยว่า โครงการดังกล่าวนั้นทางเทศบาลได้ก่อสร้างขึ้นมาด้วยงบประมาณ 479,000 บาท ก่อสร้างรางระบายน้ำริมถนน ระยะทางยาว 230 เมตร มีความลึก 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร โดยบางจุดที่เห็นว่ามี รางระบายน้ำโผล่สูงจากผิวถนนนั้น เป็นเพราะว่า พื้นถนนมีความสโลปไม่เท่ากัน จุดที่รางระบายน้ำโผล่ พื้นถนนต่ำ และที่สำคัญก็คือการขุดท่อระบายน้ำพบว่ามีท่อประปาอยู่ด้านใต้ ทำให้บางจุดต้องยกขึ้นสูงเพื่อหลบท่อประปา


ซึ่งตอนนี้ทางเทศบาล หลังจากเข้าไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ก็ได้ให้ทีมกองช่างออกแบบ และเตรียม ที่จะทำพื้นถนน บริเวณจุดที่รางระบายน้ำโผล่ขึ้นมา โดยจะ เทถนนในระยะความยาวประมาณ 120 เมตร ให้ขนานเท่ากับรางระบายน้ำ ได้มีการวางงบประมาณในส่วนนี้ไว้ประมาณ 350,000 บาท และตนจะเร่งรัดในการแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News