สังคม

นาทีชีวิต! ช่างไฟถูกไฟดูด ยายเจ้าของบ้าน ใช้เชือกคล้องขาดึงหลุด ปั๊มหัวใจจนฟื้น รอดตายหวุดหวิด

โดย nut_p

8 ก.ค. 2567

714 views

นาทีชีวิต! ช่างไฟถูกไฟช็อต ยายเจ้าของบ้าน วัย 82 ปี เห็นรีบใช้เชือกคล้องขาดึงจนหลุด ก่อนปั๊มหัวใจจนได้สติ รอดตายหวุดหวิด



เวลา 13.10 น. ของวันที่ 8 ก.ค. 67 ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าดูด ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 36/71 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีให้รีบมาช่วยเหลือ ส่งโรงพยาบาลโดยด่วน



ที่เกิดเหตุบนโต๊ะไม้นั่งหน้าบ้านพบร่าง นายสมศักดิ์ แขรัตนะ อายุ 61 ปี อาชีพช่างไฟ นอนในสภาพอ่อนแรง ยังมีสติถามตอบรู้เรื่อง หลังใช้บันไดปีนขึ้น เพื่อซ่อมสายไฟฟ้า ที่กระแสไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนพลาดไปจับรางน้ำ ชายคาหน้าบ้าน ที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลอยู่ จนทำให้ถูกไฟดูด บาดเจ็บดังกล่าว โดยมี นางเสงี่ยม กึกก้อง อายุ 82 ปี เจ้าบ้านช่วยเหลือไว้ เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10



โดยกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพ เหตุการณ์ดังกล่าว ไว้ได้ ขณะช่างไฟมือถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ก่อนส่งเสียงเรียกให้คนช่วย คุณยาย จึงรีบไปหยิบเชือกเข้าไปคล้องที่ข้อเท้าขวา และดึงตัวให้หลุด จนร่างตกกระแทกพื้น นอนหมดสติ คุณยาย รีบเข้าไปปลุกเรียกให้ตื่น พร้อมปั๊มหัวใจ



ด้าน นางเสงี่ยม เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่บ้านได้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้จ้างให้ นายสมศักดิ์ ช่างไฟ มาซ่อมทำให้ มือได้คว้าไปจับกับรางน้ำ ซึ่งมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลทำให้ช็อตช่างไฟ โดยวิธีการช่วยเหลือ ได้จำวิธีมาจากใน YouTube

คุณอาจสนใจ

Related News