สังคม

3 ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน เข้ามอบตัวเงียบกับผู้การฯ เมืองคอน

โดย gamonthip_s

4 พ.ย. 2566

231 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ย.66 ที่ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นายวรินทร อายุ 41 ปี และนายเอกลักษณ์ อายุ 35 ปี 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชที่ถูกศาลอาญาทุจริต และประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับเป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุม นายเชาวลิตหรือแป้ง ทองด้วง 37 ปี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง หมายเลข อ.1861/2565 ลงวันที่ 30 พ.ย.2565 พิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน ซึ่งป่วย ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชได้ส่งตัวนายเชาวลิตหรือแป้งมารักษาตัว และแพทย์ให้รักษาตัวที่ตึกอายุรกรรมชาย 6 รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และนายเชาวลิตได้หลบหนีไประหว่างควบคุม เมื่อ 22 ต.ค.256 6เวลา 00.06น.



โดยศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมอบชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับ 2 ผู้คุมชุดแรกคือ นายวรินทร และนายเอกลักษณ์ ตามหมายจับเลขที่ 17/2566 และ 18/2566 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2566 ในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้น หลุดพ้นจากการคุมขังไป”




โดยนายวรินทร อายุ 41 ปี และนายเอกลักษณ์ อายุ 35 ปี 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับ ซึ่งทั้งสองคนได้เดินทางพร้อมทนายความส่วนตัวแอบเข้ามอบตัวแบบเงียบ ๆ กับ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ที่ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ก่อนที่พล.ต.ต.สมชาย สอบปากคำเบื้องต้น และรับมอบตัวก่อนส่งตัวผู้คุมทั้งสองให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชที่รับผิดชอบคดี ทำการสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกม.ต่อไป ทั้งนี้ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ 2 ผู้คุมแต่อย่างใด พร้อมทั้งปิดล็อคประตูทางเข้าออกของอาคาร ตร.ภ.นครศรีธรรมราชทุกด้านเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพการมอบตัวผู้คุม



อย่างไรก็ตามทีมสืบสวนในคดีนี้แจ้งว่าทางตำรวจจะมีการเสนอขอออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1 คนคือนายวีระชัย อายุ 42 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 หมายจับเลขที่ 19/2566 ลงวันที่ 3 พ.ย. 2566 ซึ่งนายวีระชัย เป็นผู้คุมพลัดเช้าที่เป็นผู้ไขกุญแจขยับโซ่ตรวนที่ข้อเท้านายเชาวลิตหรือแป้งให้หลวมกว่าเดิม โดยทราบว่านายวีระชัย ได้ดอดแอบเข้ามอบตัวแบบเงียบ ๆ ในวันเดียวกัน แต่ทางตำรวจปิดข่าวเงียบไม่แจ้งให้ผู้สื่อข่าวรับราบแต่อย่างใด โดยทนายความของผู้คุมทั้ง 3 คน ระบุเบื้องต้นเพียงว่าผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ทนายความไม่ได้เผยรายละเอียดใด ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News