สังคม

สาวโพสต์คลิปถูกหลอกเงิน 300 บาท เล่นปาบอลแลกตุ๊กตา โวยยัดเยียดใส่มือลูกค้า

โดย gamonthip_s

30 ต.ค. 2566

361 views

จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อว่า Sirada Sittichai ได้โพสต์ข้อความ และคลิปลงในกลุ่มคนเกาะโพธิ์ เกาะจันทร์ ปรกฟ้า ว่า ขออนุญาตนะคะ คือไม่บอกลูกค้าให้ชัดเจน คือมันลูกละ 40 บาท 3 ลูก 100 เราให้แบงค์ 500 จะเล่นรอบเดียว พอบอกให้ลองปาเราก็ปา พอเราปาได้มันบอกให้เราปาใหม่ เราก็คิดว่ามันให้ลองเล่นก่อน มันบอกให้เราลองใหม่ให้ลองใหม่อีกรอบ 1-3 รอบ มันไม่ได้บอกอะไรเลยบอกแค่ว่าอะพี่ให้หนูลองใหม่ หลายครั้งมาก พอไปๆ มา ๆ เราเอะใจมันถอนเงินเรามา 200 เรางงมาก มันไม่ได้บอกรายละเอียดเราเลยมันบอกแค่เอาใหม่นะพี่ให้ลองใหม่แล้วก็ยัดเยียดให้เรา มันหน้าด้านไม่ยอมคืนเงินด้วยสิ งานเกษตรเกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังงานเกษตรดังกล่าว ได้ตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการอำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ภายในงานมีของขายหลากหลายชนิด และมีมหกรรมคอนเสิร์ตนักร้องดัง และมีเครื่องเล่นอบายมุขต่าง ๆ เช่น ปาโป่ง ปาลูกบอล ปาเป้า บิงโก และอีกหลายชนิดแบบครบครัน เมื่อผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปจะเห็นว่ามีพนักงานพยายามยัดของใส่มือให้คนที่เดินไปมา และชักชวนให้เล่นเพื่อเก็บเงิน



ทีมข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ก็ได้ข้อมูลว่าเป็นเด็กเยาวชนที่ไปเที่ยวกับเพื่อนไม่กล้าออกสื่อหวั่นไม่ปลอดภัย แต่อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้าตรวจสอบเพราะกลัวจะมีคนที่ถูกหลอกอีกทั้งที่เป็นศูนย์ราชการยังกล้าทำแบบนี้



ซึ่งการเล่นปาลูกโป่ง ปาเป้า ยิงเป้า โยนห่วง โยนสตางค์ ตกเบ็ด จับฉลาก บิงโกแลกของขวัญ ถูกบรรจุให้เป็นการพนันประเภท 2 บัญชีขอตามพรบการพนัน พ.ศ 2478 เป็นการพนันประเภท ข มีโทษจำคุก 3 เดือนถึง 3 ปี หรือปรับไม่เกิน5,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News