สังคม

สุดเวทนา ลูกช้างป่าวัย 2 เดือน ตายในสระน้ำกลางป่าปาล์ม

โดย nutda_t

19 ต.ค. 2566

256 views

ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 นำกำลังทหารพรานที่ 1306 ทหารราบ ร.111 พัน 2 ร่วมกับ นายธวัชชัย ช้างสาร หัวหน้าอนุรักษ์เฝ้าระวังช้างป่าชุดเคลื่อนที่เร็ว และกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบบริเวณป่าปาล์ม หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกช้างป่า นอนลอยอยู่กลางสระน้ำ พื้นที่ หมู่ที่ 13 บ้านทุ่งวัว ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ถือเป็นความเวทนาอย่างมาก ที่มีลูกช้างป่าจมน้ำตายในพื้นที่สนามชัยเขต เกือบจะวันเว้นวัน

ในที่เกิดเหตุ พบลูกช้างป่านอนลอยอยู่กลางสระน้ำ เจ้าหน้าที่จึงลงไปใช้เชือกมัดตัวช้างป่าลากขึ้นมาข้างบน พบว่าช้างป่าวัยประมาณ 2 เดือน เพศเมีย ปากคาบผักกระฉูดเต็มปาก ทีมสัตวแพทย์ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 กระบกคู่ ได้ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าช้างป่าน่าจะสำลักน้ำจนขาดอากาศหายใจมาประมาณ 8 ชม.

สอบถาม ผู้ใหญ่คำกอง เงางาม ผู้ใหญ่บ้านทุ่งวัว เล่าว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกช้างป่าจมน้ำตาย จึงประสานนายอำเภอสนามชัยเขต ทหารพรานที่ 1306 และเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ อย่างไรก็ตามช่วงนี้มีช้างป่าวนเวียนมาหากินพืชสวนไร่นาของชาวบ้านคืนหนึ่ง ไม่ต่ำกว่า 20 ตัว


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เฝ้าระวังช้างป่าชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้นำลูกช้างป่าขึ้นรถไปที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หมู่ที่ 25 บ้านสามพราน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลูกช้างป่า

คุณอาจสนใจ