สังคม

สาวร้อง พาแมวไปล้างแผลที่คลินิกถูกฉีดยา 2 เข็ม ยังกลับไม่ถึงบ้านเกิดช็อกตาย

โดย kanyapak_w

18 ต.ค. 2566

1.5K views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก นางสาวพิชชานันท์ อายุ 39 ปี ว่า ได้นำ แมว ชื่อ แฟนต้า อายุ 8 ปี เพศเมีย พันธุ์ เปอร์เซียผสม ไปล้างแผลที่ คลินิกแห่งหนึ่งภายในซอยทรัพย์พัฒนา ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทางคลินิกได้ฉีดยาให้กับน้องแมวจำนวน 2 เข็ม พอกลับมา น้องก็เกิดชักตาย ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 เดือน ก็เคยพา แมว ชื่อ มะลิ อายุ 2 ปี เพศเมีย พันธุ์ อเมริกันช็อตแฮร์ ไปรักษาด้วยอาการที่น้องหายใจผิดจังหวะ ทางคลินิกก็ฉีดยาให้ 3 เข็ม พอกลับมาถึงบ้านได้ยังไม่ถึง 1 ชั่วโมงน้องตายเหมือนกัน ทางคลินิกก็ยังไม่ให้คำตอบอะไร แถมไม่รับผิดชอบอะไรเลย



จากการสอบถาม นางสาวพิชชานันท์ อายุ 39 ปี เจ้าของแมวทั้ง 2 ตัว เล่าว่า เหตุการณ์ เนื่องจากน้องแมวเป็นแผล เหมือนแมวกัดกัน ลักษณะเป็น รู เลือดไหล จึงพาไปหาหมอ ตนเองก็คิดว่าแค่ล้างแผล และ ไม่คิดว่าเขาจะฉีดยา โดยที่ตนเองไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่ง น้องทักส่งไลน์มา บอกว่า ไปล้างแผล ฉีดยา 2 เข็ม และก็มียากิน แต่เราก็ไม่เอะใจอะไร เพราะว่าตนเองโทรหาน้องว่าหมอบอกอะไร แต่น้องก็บอกว่าหมอไม่ได้บอกอะไร ก็ คือฉีดยาแล้ว แต่ต้องพาไปล้างแผลทุกวัน เพราะแผลมันใหญ่ เราก็โอเค เพราะว่าไม่มีอะไรหนักใจ พอถึงบ้านแปบเดียวเอง




พ่อโทรมาบอกว่าน้องแมวช็อก เราก็งงทำไมถึงช็อก ก็แค่ไปล้างแผล เราก็เลยงง ก็เลยโทรกลับไปที่คลินิก เขา ก็บอกว่า ฉีดยาแก้ไข้ กับ ฆ่าเชื้อแก้อักเสบ เราก็ถามทำไมต้องฉีดยา 2 ตัว เราก็ถามน้องเป็นไข้หรือ ทางเขาก็บอกว่าน้องมีไข้ ก็ว่าอย่างนี้ แต่ที่มาร้องเรียน คือ ว่าน้องแมวที่ตนเองเลี้ยงไว้ตาย 2 ตัวเลย ก็คือ ฉีดยาฆ่าเชื้อแก้อักเสบตัวเดียวกัน แต่น้องแมวตัวแรกตนเองไม่อยากจะติดใจอะไร



เพราะน้องมีอาการหายใจผิดจังหวะ แต่เจาะเลือดดูผลเลือดก็ปกติทุกอย่าง นั้นคือตัวแรก ทางเขาสันนิฐานว่าน้องอาจจะตีกันจนบวมน้ำในท้อง ต้องให้ยาลดบวม ยาฆ่าเชื้อแก้อักเสบ และ ยาอีกตัวตนเองจำไม่ได้ เขาฉีดยา 3 ตัว แต่อาการตัวนี้เกือบชั่วโมงถึงจะไป แต่ตัวนี้แปบเดียวยังไม่ถึงบ้านน้องก็ไป ตนเองก็สันนิฐานว่า น้องแพ้ยาฆ่าเชื้อแก้อักเสบ หรือเปล่า เพราะมันเป็นยาตัวเดียวกันกับที่เขาฉีดให้กับตัวแรก โดยน้องแมวตัวที่ 2 ที่ตาย เป็น แมวเปอร์เซีย อายุ 8 ปี



ส่วน ตัวแรกที่ตาย เป็น พันธ์ุอเมริกันช็อตแฮร์ อายุ 2 ปี แต่ตนเองแปลกใจ แค่เป็นแผลไปหาหมอ ไม่มีอาการซึม หรือ อาการอะไร ทำไม่ถึงตาย ซึ่งน้องแมวก็วิ่งเล่นตามปกติ ถ้าน้องแมวไม่เลียแผลก็ไม่มีใครรู้ว่าเป็นแผล ซึ่งก่อนที่จะไปคลินิกก็วิ่งเล่นปกติ กินข้าวปกติ ซึ่งทั้ง 2 ตัว ไปรักษาที่คลินิกดังกล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทาสแมว ,แมว ,แมวตาย

คุณอาจสนใจ

Related News