ข่าวโซเชียล

โซเชียลแห่แชร์น้องแมวตามหาบ้านจากหอสมุด มธ. เอ็นดูหน้าน้องแต่ละตัว ล่าสุดมีคนรับไปแล้วเลี้ยงแล้ว 1 ตัว

โดย kanyapak_w

20 มี.ค. 2567

138 views

(20 มี.ค.) โซเชียลแห่แชร์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก Thammasat University Library  หอสมุดของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุข้อความว่า "#แมวหาบ้าน ??

.

แอดมินไปรับมาแล้ว เด็ก ๆ ที่ลุงเอามาเร่ขอทาน ขอบ้านให้พวกเด็กเล็กด้วยนะคะ ?

.

อาทิตย์ก่อนทีมแอดมินส่งรูปมาให้ดู บอกมีคนเอาเด็กมาเร่ขอทานอยู่หน้า มธ. ท่าพระจันทร์?เลยไปขอเด็กมาหาบ้าน แต่ลุงไม่ให้ ก็เลยขอวอชด็อกให้ช่วยเจรจาให้ ?

.

เมื่อวานหัวค่ำเลยออกไปรับเด็ก ๆ มาฝากโรงพยาบาลรอหาบ้าน?

.

ใครอยากมีแมวเป็นของตัวเอง พร้อมพาไปทำหมัน ทำวัคซีนเมื่อถึงเวลา ที่พักอาศัยเลี้ยงแมวได้

เลี้ยงดูตัวเองได้ ติดต่อที่เพจ Dr. Pet Animal Hospital?? >>

https://www.facebook.com/watch/?v=667996192036193

------------

Facebook: Thammasat University Library

Website: www.library.tu.ac.th

Line@: @tulibrary"



ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้ติดต่อไปยังทางหอสมุดฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้รับน้องไป 1 ตัวค่ะ ส่วนหลังจากนี้จะอัปเดตผ่านเพจฯ อีกครั้งค่า ส่วนอันนี้ช่องทางติดต่อรับน้อง ๆ นะคะ https://www.facebook.com/share/v/woBARx4AtpjzTcaF/?


















ด้านหอสมุดฯ ขอเชิญชวน ให้ประชาชนอย่าละทิ้งน้องหมาน้องแมว และนอกจากนี้ขอประชาสัมพันธ์ วันที่ 10 เมษายน 2567 นี้ เวลา 9.00 – 12.00 น. หอสมุดฯ จะมีพิธีเปิด Life Space ที่หอสมุดปรีดี พนมยงค์ มธ. ท่าพระจันทร์ โดย Life Space เป็นพื้นที่ใหม่ของห้องสมุดที่ถูก Renovate ขึ้นมา มีทั้งห้องประชุม ห้องดูหนัง มุมนั่งเล่น และ Performative room (สามารถดู Interior Design ฉบับเต็มได้ที่ >> https://shorturl.at/istuE)



หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปิดพื้นที่ “Life Space” แห่งใหม่ ยกระดับเป็นห้องสมุดต้นแบบ Library of Life ณ ชั้นใต้ดิน 2 หอสมุดปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


วันที่ 10 เมษายน 2567 หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดพิธีเปิดพื้นที่ Life Space อย่างเป็นทางการ ณ ชั้นใต้ดิน 2 หอสมุดปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยได้รับเกียรติ จากรองศาสตราจารย์เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้

หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยกระดับการดำเนินงานสู่การเป็น “Library of Life” หรือ ห้องสมุดเพื่อชีวิต ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ การวิจัย นวัตกรรม และทักษะอนาคต แก่ประชาคมธรรมศาสตร์และสังคม การปรับปรุงพื้นที่หอสมุดปรีดี พนมยงค์ ชั้นใต้ดิน 2 แห่งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนองค์กร

สู่การบรรลุวิสัยทัศน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ ด้วยการพัฒนาพื้นที่แนวใหม่ภายในห้องสมุดให้สอดรับกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต ภายใต้แนวคิด “Life Space” ที่ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้พื้นที่ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการ ณ ขณะนั้น

การพัฒนาพื้นที่แนวใหม่ครั้งนี้ จะทำให้ Life Space กลายเป็นหมุดหมายแห่งใหม่ของคนทุกช่วงวัย โดยหอสมุดฯ ได้จัดสรรพื้นที่ให้มีคุณลักษณะและการใช้งานที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่ม Generation Z ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการหลักของห้องสมุด ประกอบด้วย 4 โซนสำคัญคือ   Co-Working Space พื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกัน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และการจัดการพื้นที่

ที่รองรับการมีปฏิสัมพันธ์ด้วยการปรึกษาหารือ หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน

Learning Space พื้นที่เพื่อการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ทั้งแบบส่วนบุคคลและแบบกลุ่ม ที่มุ่งหวังให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมโยงหรือสร้างความรู้ได้ด้วยตนเอง ผ่านการใช้ทรัพยากร ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของห้องสมุด

Inspiration Space พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจที่เอื้อต่อการจุดประกายกระบวนการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ อาทินวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานศิลปะ หรือแม้กระทั่ง “จินตนาการภาพแห่งความสำเร็จ” ที่ต้องอาศัยการลงมือปฏิบัติ เพื่อไปสู่ความสำเร็จต่อไป

Performative Space พื้นที่แสดงความสามารถ ที่ผู้คนสามารถมาพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านต่าง ๆ มีความโดดเด่น คือ พลวัตในการปรับใช้งานตามความเหมาะสมของผู้ใช้บริการ


ด้วยศักยภาพการรองรับผู้ใช้บริการได้ถึง 500 ที่นั่ง หอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงมั่นใจว่าพื้นที่ Life Space แห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ร่วมกัน ภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวก บรรยากาศที่สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นมิตร และปลอดภัย โดยพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2567 เป็นต้นไป





คุณอาจสนใจ

Related News