สังคม

ช่วยสำเร็จ! กู้ภัยโรยตัวพาเจ้าแมวตกบ่อลึก 10 เมตรกลับสู่อ้อมอกเจ้าของ

โดย kanyapak_w

28 ก.พ. 2567

50 views

เมื่อเวลาประมาน 17.45 น. วันที่ 28 ก.พ. 67 โดยภาพที่เห็นอยู่เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้รับแจ้ง ขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยนำแมวขึ้นจาก บ่อน้ำ ทิ้งร้าง บ่อน้ำเก่า มีความลึกประมาณ 10 เมตร พื้นที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนของชาวบ้าน บ้านผาลาดวังหลวง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดย ในพื้นที่เกิดเหตุ ประมาณ 15 คน ในที่เกิดเหตุ



เป็นบ่อน้ำร้างมีความกว้าง 1.5 เมตร (1 เมตรครึ่ง) ลึกประมาณ 10 เมตรไม่มีน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ใช้อุปกรณ์กู้ภัยทางสูงพร้อมอุปกรณ์พร้อมเครื่องช่วยหายใจ(scba) โรยตัวลงไปในบ่อ เมื่อถึงก้นบ่อ เจ้าแมวหนุ่มก็ตื่นตกใจกลัว มีทั้งข่วนกัด และ พยามยาม วิ่งปีนป่ายเพื่อหลบหนีคน ที่ลงไป



ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะนำขึ้นมาได้และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยได้นำแมวขึ้นมาอย่างปลอดภัย จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าแมวตัวดังกล่าวเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ และได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้าง



เนื่องจากวิ่งไล่ตัวเมีย ชาวบ้านเห็นเห็น แต่ช่วยนำขึ้นมาไม่ได้ จึงนำอาหารหย่อนลงไป ให้กินและพยายามช่วยเหลือแมว แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัย ลำปาง จนช่วยนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และหลังจากนำแมวขึ้นมาได้ตามหา เจ้าของและสามารถ นำ แมวส่งคืน ให้เจ้าของเรียบร้อย และหลังจากนั้นได้ หาวัสดุมาปิดปากบ่อน้ำไว้ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่วยแมว ,แมว ,แมวตกบ่อ

คุณอาจสนใจ

Related News