สังคม

สลดใจพบลูกช้างป่าเพศผู้วัย 5-6 ปี นอนตายกลางป่ายูคาลิปตัส

โดย kanyapak_w

11 ต.ค. 2566

346 views

เมื่อเวลา 11.00 น วันพุธที่ 11 ต.ค. 2566 พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.สนามชัยเขต นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ร่วมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุจากการรับแจ้งพบช้างเสียชีวิตกลางป่า พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ในที่เกิดเหตุ อยู่ห่างออกไปจากตัวชุมชน ประมาณ 2 กม. บริเวณป่ายูคาลิปตัส ใกล้เคียงป่าอ้อย และไล่มันสําปะหลัง ติดชายป่าบ้านโป่งเจริญ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พบเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สนามชัยเขต ทหารพรานที่1306 ผู้นำท้องถิ่นผู้ใหญ่บ้าน ยืนอยู่โดยรอบแนวชายป่า



ด้านในพบลูกช้างป่าเพศผู้วัยประมาณ 5-6 ปี สภาพนอนจมกองเลือด บริเวณที่งวงมีเลือดแดงเป็นลิ่มหน้าเวทนา เลือดทะลักออกจากปาก ลำตัวด้านบนใกล้เคียงศีรษะของลูกช้างป่า คุณหมอทีมสัตวแพทย์จากกระบกคู่ ลองเอากิ่งไม้เสียบไปตามรู จำนวน 9 รู คาดว่าทุกรูเกิดจากถูกเครื่องกระสุนปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่



ขณะที่ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ได้สอบถามคุณหมอว่า ยังมีรอยรู อยู่ส่วนไหนของลูกช้างป่าอีกบ้าง คุณหมอ บอกว่ายังตอบไม่ได้เพราะมีร่องรอยบาดแผลเป็นรูอีกจำนวนมากทั้งด้านท้ายลำตัวขาหลังของลูกช้างป่า ต้องดำเนินการผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอน



ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ประสานทางทีมสัตวแพทย์ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เคลื่อนย้ายลูกช้างป่า มาเตรียมผ่าพิสูจน์ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ขณะที่ทาง ผู้กำกับ สภ.สนามชัยเขต จัดตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบหาผู้กระทำความผิด ด้วยสภาพลูกช้างป่าคล้ายถูกกระหน่ำยิงด้วยเครื่องกระสุนปืนไม่ทราบชนิดอย่างสุดเวทนามาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ต่อไป





คุณอาจสนใจ