สังคม

สุดสงสาร ชายวัย 85 อดีตนักมวย เล่าเสียงสั่น นอนหลับในวัดถูกโจรฉกกระเป๋าเงิน 540 บาท วอนนำเงินมาคืน

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

323 views

วันนี้ (30 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สภ.เมืองอุดรธานี นายเฉลิม อายุ 85 ปี อดีตนักมวยเก่า ชื่อก้องโลก ฉายา “ขุนเข่า สลาตัน” ชาวบ้านโนนทัน ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.อุทัย วังทัน รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาฉกเอาเงินในกระเป๋าในรถจักรยานปั่น 3 ล้อของตนเอง มีเงินจำนวน 540 บาท ซึ่งเป็นเงินที่คนใจบุญยื่นให้ ขณะตนกำลังนอนหลับภายในบริเวณวัดป่าบ้านจิก ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้าย



หลังได้รับแจ้งตร.ชุดสืบสวน จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุ โดยตำรวจได้ขอดูภาพกล้องวงจรปิดของทางวัด และพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายคนหนึ่ง เดินอยู่จุดที่นายเฉลิมวนเวียนในวัด และเดินเข้าไปหยิบอะไรสักอย่างที่รถจักรยานปั่นสามล้อของคุณตาเฉลิม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งก่อนกลับตำรวจชุดสืบสวนได้มอบเงิน 200 บาท ให้คุณตาเอาไว้ใช้เบื้องต้น หลังจากไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว




นายเฉลิม เปิดเผยว่า วันนี้ตนก็มาวัดตามปกติ มาถึงก็ขอข้าววัด และไปงีบพักที่ศาลา ตื่นขึ้นมาพบว่าของที่ตนเก็บไว้ที่รถสามล้อหายไป โดยมีบัตรประชาชน บัตรคนพิการ และเงินสดที่ผู้ใจบุญให้ จำนวน 540 หายไป รู้แบบนั้นก็ร้องไห้น้ำตาไหล หิวข้าวก็หิว ตังค์ก็หาย จึงมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ



นายเฉลิม กล่าวว่า เดิมทีเป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ มาทำงานเป็นรปภ.ตามห้างร้านจังหวัดอุดรธานีได้หลายปีแล้ว สมัยหนุ่มๆเคยชกมวยไทย ใช้ชื่อในวงการว่า เฉลิมศักดิ์ บดินทรเดชา และมีฉายาชื่อก้องโลกว่า ขุนเขา สลาตัน หลังจากเลิกชกมวยมาได้เกือบ 20 ปี ก็ไปเป็นรปภ.ที่เชียงใหม่ แต่พอทำงานไม่ได้ก็เร่ร่อนมาที่ จ.อุดรธานี อาศัยนอนตามวัดตามหน้าร้านสะดวกซื้อ ตื่นมาก็มาขอข้าววัดที่วัดป่าบ้านจิกกินทุกวัน ฝากถึงคนที่มาขโมยเงิน เอามาคืนผมเถอะ หากไม่เอามาคืนขอสาปแช่งให้มันชิบหายวายวอด และหากตำรวจจับได้จะขอเดินโชว์ลีลาต่อยเข่าลอยใส่หน้าปลายคางสักครั้งให้หนำใจสักครั้ง คุณตายนักมวยเก่ากล่าวเสียงสั่นในตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News