สังคม

ตา-ยาย น้ำตาคลอ ถูก 2 โจรสาว ฉกสร้อยทอง-เงิน มูลค่ากว่า 1 แสน หนีลอยนวล

โดย nutda_t

12 ก.ย. 2566

459 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านที่ ต.หนองสระปลา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โพสต์เรื่องราวความเดือดร้อนและเตือนภัย หลังมีโจรแม่ลูกออกอาละวาดขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆ ขโมยทรัพย์สินมีค่า ล่าสุดเข้าไปตีสนิทคุณตา วัย 76 ปี ทำทีขอซื้อมะพร้าว ก่อนขอเข้าห้องน้ำ และเข้าไปค้นทรัพย์สินในบ้าน กวาดทองไป 5 บาท และเงินสดเกือบ 50,000 บาท รวมมูลค่ากว่าแสนบาท หนีลอยนวล


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบคุณตารุ่ง อายุ 76 ปี เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงเศษ ขณะที่ตนเองนั่งเล่นอยู่แคร่ข้างบ้าน ได้มีผู้หญิง 2 คน รูปร่างท้วมเหมือนเป็นแม่ลูกกัน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดในบ้าน ถามว่า "คุณตามีมะพร้าวขายไหม" ตนก็บอกไปว่า "มี" จากนั้นหญิงที่มีอายุบอกว่า ขอซื้อมะพร้าว มีเท่าไหร่เอาหมด ลูกใหญ่ซื้อลูกละ 15 บาท ลูกเล็ก 10 บาท จากนั้นตนเองเดินไปหลังบ้านเพื่อจะนำมะพร้าวมาให้ ผู้หญิงอีกคนก็บอกว่า "ตา หนูขอเข้าห้องน้ำหน่อย" ตนก็ชี้ไปที่ห้องน้ำข้างนอกบ้าน สักพักหญิงคนดังกล่าวก็เดินไปเข้าห้องน้ำแล้วก็บอกว่า "ตาๆ โถส้วมนั่งยองๆ นั่งลำบาก มีแบบชักโครกไหม" ตนจึงเดินไปเปิดประตูบ้านให้ไปเข้าห้องน้ำในบ้าน


ขณะที่ผู้หญิงอีกคนก็มานั่งชวนตนคุย ผ่านไปประมาณ 20 นาที ผู้หญิงที่อายุมากกว่า บอกว่า "เก๋ทำไมเข้าห้องน้ำนานจั งออกมาได้แล้ว" แล้วก็เห็นเขาเดินเข้าไปในบ้าน ตนก็เดินตาม เขาบอกว่าเห็นแมววิ่งเข้าในบ้านก็เลยมาไล่แมวให้ ช่วงนั้นตนเห็นประตูห้องนอนยายเปิด จึงรีบเดินเข้าไปดู จากนั้นก็เห็นผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินออกมา แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว เมื่อไปดูในห้องยายพบว่า สิ่งของถูกรื้อ จังหวะนั้นยายกลับมาจากวัด ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินสร้อยแขนและสร้อยคอทองคำ หนักรวม 5 บาท และเงินสดอีก 50,000 บาท ได้หายไป


ด้าน ยายลำดวน อายุ 76 ปี บอกว่า เสียใจมาก ทองทั้งหมดเก็บหอมรอมริบมานาน ตั้งแต่ทองบาทละ 8,000 บาท กว่าจะสะสมมาได้ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับคนร้าย และอยากจะฝากถึงสองโจรว่า "เอามาคืนยายด้วย กว่ายายจะสะสมทองได้ สงสารยายด้วย เอามาฝากหน้าบ้านหรือฝากใครไว้ก็ได้ ยายจะไม่เอาเรื่อง" นอกจากนี้ ยายยังบ่นอีกว่า "โจรขโมยเยอะ คนที่ของหายไปแจ้งความตำรวจแล้วเรื่องไม่เดินหน้า บางคนถึงกับต้องไปเพิ่งหมอดูหาของที่หาย แต่คราวนี้ยายเสียดายทองและเงินสดที่เก็บหอมรอมริบ คนร้ายมาเอาไปง่ายดาย ไหว้คุณตำรวจ ตามหาคนร้ายเอาทองและเงินมาคืนยายด้วย" ยายลำดวน พูดไปน้ำตาคลอไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยทอง

คุณอาจสนใจ

Related News