สังคม

สาวท้องร่ำไห้ ถูกโจรขโมยทอง 7 บาท พ้อหมดตัว ไม่มีเงินหาหมอผ่าคลอด

โดย nutda_t

30 พ.ย. 2566

1K views

จากกรณี สาวเมียนมา โพสต์ภาพตลับใส่ทองที่ว่างเปล่า 4 ตลับ พร้อมกับคลิปขณะที่เธอร้องไห้เสียใจอย่างหนัก โดยบอกว่าถูกขโมยสร้อยทองที่เก็บไว้ภายในบ้าน หายไปทั้งหมด 7 บาท มูลค่ากว่า 210,000 บาท ซึ่งเป็นทองที่เก็บสะสมไว้เพื่อเตรียมขายเป็นเงินค่าทำคลอดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ตอนนี้ต้องหมดสิ้นทุกอย่าง พร้อมขอให้คนที่ขโมยไปเห็นใจและนำทองมาคืน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวฉ่วยกุ๊ก อายุ 26 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นแม่บ้านและเก็บหอมรอมริบ ค่อยๆ ซื้อทองรูปพรรณมาเก็บไว้ที่ละน้อย หวังเป็นสินทรัพย์เลี้ยงครอบครัวและพ่อแม่ เพื่อขายนำเงินมาใช้จ่ายในยามจำเป็น รวมทั้งเป็นค่าเทอมให้ลูกได้เรียนหนังสือสูง ๆ โดยเก็บมาเรื่อยๆ ตั้งแต่หนึ่งสลึง นานกว่าสิบปี จนล่าสุดสะสมไว้ 7 บาท

นางสาวฉ่วยกุ๊ก บอกว่า ตอนนี้ตั้งท้องได้ 6 เดือน มีกำหนดคลอดช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567 โดยได้ฝากท้องที่โรงพยาบาล และจะให้หมอผ่าทำคลอดพร้อมกับทำหมัน มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดประมาณ 6 หมื่นบาท โดยตั้งใจแบ่งทอง 2 บาท ไปขายมาจ่ายในส่วนนี้

แต่ปรากฏว่าในคืนลอยกระทง 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังกลับจากพาลูกสาวไปลอยกระทง เมื่อถึงบ้านประมาณสามทุ่ม ได้ไปเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อเปลี่ยนให้ลูกสาวก่อนนอน จังหวะนั้นไม่รู้ว่าคิดอะไร จึงเปิดดูกระเป๋าเก็บตลับทองที่อยู่ในลิ้นชักของตู้เสื้อผ้า พบว่าตลับถูกเปิดออก และทองหายไปทั้งหมด ถึงกับช็อกเกือบเป็นลม เมื่อตรวจดูพบว่าไม่มีร่องรอยงัดแงะ แต่เป็นการใช้กุญแจลิ้นชักที่วางไว้ใกล้กันเปิดออกและยังปิดล็อคไว้เหมือนเดิม

นางสาวฉ่วยกุ๊ก บอกว่า ทองที่หายไปทำให้ชีวิตเธอหมดตัว เพราะเป็นทองที่เก็บเงินซื้อมาครึ่งชีวิตกว่า 10 ปี ตอนนี้ลำบากมาก หากคนที่เอาไปเห็นข่าว ก็วิงวอนขอให้นำมาคืน ถ้าไม่สงสารเธอก็ขอให้สงสารลูกในท้องของเธอ เพราะตอนนี้ไม่มีเงินที่จะไปทำคลอด โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะไม่มีหลักฐานอะไรไปแจ้ง ทั้งใบประกันทอง รวมทั้งกล้องวงจรปิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรขโมยทอง ,ขโมยทอง

คุณอาจสนใจ

Related News