สังคม

ภารกิจน่าชื่นชม! กู้ภัยพิมายหามผู้ป่วยขึ้นเปล ลุยเดินเท้ากลางทุ่งนาส่งต่อรักษาโรงพยาบาล

โดย taweelap_b

5 ก.ย. 2566

155 views

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์ และอาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ขณะกำลังช่วยกันนำเปลขึ้นรถจักรยานยนต์ เข้าไปช่วยเหลือ นายเทวา หงส์วิลัย อายุ 68 ปี ชาวบ้านตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย ที่เป็นลมหน้ามืดอยู่กลางทุ่งนา ขณะกำลังจะใส่เบ็ดจับปลาในทุ่งนา บริเวณบ้านตาล ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ซึ่งห่างจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระยะทางไกลกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้รถกู้ภัยไม่สามารถขับเข้าไปรับตัวผู้ป่วยได้


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสากู้ภัย ต้องนำเปลสนามขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับไปตามถนนกลางทุ่งนา แล้วเดินเท้าตามคันนาต่ออีก รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยให้เร็วที่สุด แต่การเดินทางทุลักทุเลอย่างมาก เพราะเส้นทางเข้าถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางดิน ต้องใช้รถจักรยานยนต์ และเดินเท้าตามคันนาเข้าไปเท่านั้น


เมื่อกู้ภัยเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ ได้นำตัวผู้ป่วยขึ้นเปล แล้วพากันหามเดินเท้าออกมาจากทุ่งนา เพื่อนำผู้ป่วยขึ้นรถกู้ภัยส่งรักษาต่อที่ รพ.พิมาย โดยเร็ว นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจของหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยพิมาย ที่ต้องบุกป่าฝ่าดง ลำบากแค่ไหนก็ไม่ย่อท้อ ขอแค่ชาวบ้านได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด สมควรได้รับการชื่นชมอย่างยิ่ง 

คุณอาจสนใจ