สังคม

หนุ่มขอบคุณฮีโร หลังช่วยชีวิตขณะเป็นลมหมดสติ

โดย jeeraphat_d

30 มี.ค. 2566

728 views

ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์ภาพประกาศตามหาผู้ชาย 2 คน ที่ช่วยชีวิต หลังเป็นลมแดด หมดสติ โดยเป็นภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ตามหาพี่คนขับรถตู้ทึบ 2 คนนี้ครับ ที่ช่วยเหลือผม ถ้าไม่ได้พี่ 2 คน ป่านนี้ผมคงแย่กว่านี้ไปแล้ว แดดร้อน พักผ่อนน้อย" หลังโพสต์ชายคนดังกล่าวโพตส์เพิ่มเติมว่า "ผมอยากเจอหน้าพี่ผู้ชาย 2 คนมากครับ หวังว่าเขาจะเจอในคลิปนี้ครับ" ล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตว่า ติดต่อพี่ผู้ชายทั้ง 2 ได้แล้ว ได้พูดคุยกันเรียบร้อย


วันนี้ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ได้โทรสัมภาษณ์ คุณณัฐพล ผู้ที่เป็นลมหมดสติเล่าว่า กำลังขับรถกลับจากทำงานที่บริษัทมีการวูบเล็กน้อย จึงจอดรถข้างทางแล้วฝืนตัวเองไปจอดหาซื้อน้ำอ้อยริมถนนเลียบด่วนรามอินทรา ขณะที่ซื้อน้ำอ้อยอาการไม่ค่อยดี จึงบอกให้คนขายน้ำอ้อยโทรตามรถพยาบาลให้แต่รอนาน จนมีคนขับรถตู้ทึบมาซื้อน้ำอ้อย เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าช่วยเหลือก่อนที่จะส่งตนไปรักษาที่โรงพบายาล


คุณณัฐพลยังเล่าอีกว่า หลังจากที่ได้สติแล้วจึงนำเรื่องมาโพสต์หาบุคคลในภาพลงโซเชียลเพื่อตามหาชาย 2 คนนั้น จนกระทั่งชายสองคนนั้นเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เขาเป็นผู้ที่ช่วยเหลือ จนได้สอบถามและได้โทรศัพท์คุยกัน เพื่อขอขอบคุณ หากไม่ได้พี่ทั้ง 2 เขาคงหมดสติและไม่มีชีวิตอยู่ก็เป็นได้ พี่ที่ช่วยเหลือก็ถามถึงอาการว่าดีขึ้นไหมพร้อมกับพูดว่าให้ดูแลสุขภาพตัวเองอย่าหักโหมการทำงาน สุดท้ายตนไม่มีอะไรตอบแทนนอกจากพูดว่า หากพี่ทั้ง2 ผ่านร้านน้ำอ้อยที่ช่วยเหลือวันนั้นให้ไปเอาฟรีได้เลย เป็นคำขอบคุณ

คุณอาจสนใจ