สังคม

คิดไม่ออกบอกกู้ภัย! นักศึกษารถเสียขอให้ช่วย หัวหน้ามูลนิธิเผยไม่คิดเงินแต่ส่งฟรีถึงบ้าน

โดย taweelap_b

13 พ.ย. 2566

109 views

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ โพสต์คลิปวิดีโอขณะเข้าไปช่วยนักศึกษา 2 คน ที่รถจอดเสียกลางทาง ก่อนนำรถคันที่เสียไปส่งถึงบ้าน ทำให้โซเชียลฯ ต่างออกมาชื่นชมถึงการทำหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยที่ทำได้ทุกอย่าง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด


สอบถามนางรุจิรา ชาดี อายุ 48 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ แม่ของนักศึกษา เล่าให้ฟังว่า ลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ ขี่ไปคนละคัน กระทั่งเวลา 21.00 น. โทรศัพท์กลับมาหาตน แจ้งว่ารถเสียแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ก่อนจะโทรกลับมาอีกครั้งว่า กู้ภัยเอารถไปส่งที่บ้านแล้ว ส่วนลูกชายจะซ้อนท้ายอีกคันกันไป ตนก็ไม่คิดอะไร เพราะรู้จักกู้ภัยเป็นอย่างดี สิ่งที่กังวลคือค่าใช้จ่าย ไม่รู้ว่ากู้ภัยจะคิดเงินเท่าไหร่ เมื่อได้รับรถแล้วกู้ภัยบอกว่าไม่คิดเงิน ตนก็รู้สึกดีใจไม่คิดว่าหน่วยกู้ภัยจะทำได้ทุกอย่าง


ขณะที่นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้ามูลนิธิ สยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากน้อง ๆ ว่ารถเสียอยากให้มาช่วย จึงขับรถไปดูพบว่ารถคันหนึ่งโซ่ขาด จึงถามไปว่าจะให้ช่วยอย่างไร เด็ก ๆ ตอบว่าอยากจะขอให้เอารถไปส่งที่บ้าน แล้วจะซ้อนกันไปเอง ซึ่งน้องถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ตนจึงตอบไปว่าไม่คิดเงิน เมื่อเอารถไปส่งที่บ้าน แม่ของน้องถามอีกว่าคิดเท่าไหร่ ตนก็ตอบไปว่าไม่คิดเงิน


นายเมธัส ชาดี อายุ 18 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 1 เปิดเผยว่า ในตอนที่รถเสียคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร ตั้งใจว่าจะถีบรถกันไป แต่ระทางกว่า 50 กม. คงจะไม่ไหว จึงตัดสินใจโทรศัพท์หากู้ภัย ขอความช่วยเหลือให้ไปส่งที่บ้านโดยไม่กลัวว่ารถจะหาย เพราะเคยเห็นผลงานของหน่วยกู้ภัยสยามฯ มาแล้วหลายครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News