สังคม

ชื่นชม! กู้ภัยใจสู้ ไม่ละความพยายามดำน้ำกว่า 5 ชั่วโมง งมหามือถือจนเจอ ก่อนส่งคืนเจ้าของ

โดย paranee_s

25 มี.ค. 2567

46 views

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชุดประดาน้ำมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ (กู้ภัยมังกรชลบุรี) ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าทำโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำภายในบ่อตกปลา บึงบูรพาฟิชชิ่งปาร์ค หมู่ 10 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งก็รีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำไปยังจุดที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ่อตกปลาขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 100 ไร่ และน้ำระดับความลึกสูงสุดราว 80 ถึง 100 เมตร


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ได้สอบถามกับนายเทอด อายุ 39ปี เจ้าของโทรศัพท์และได้ชี้ยังจุดที่โทรศัพท์ได้ร่วงลงไปในน้ำให้กับทีมกู้ภัยดูจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำได้มีการวางแผนและสวมชุดลงงมหาโทรศัพท์ใช้เวลารวมนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถค้นหาโทรศัพท์ iPhone ของประชาชนและนำขึ้นมาได้ ก่อนมอบคืนให้กับเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย


จากการสอบถามนายเทอด อายุ 39ปี เจ้าของโทรศัพท์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนตอน 20.00 น. ตนได้มาตกปลากับเพื่อนที่เป็นชาวญี่ปุ่น และในขณะที่ตกปลาปลาดึงเบ็ดตกน้ำ ตนจึงรีบกระโดดลงน้ำไม่ทันคิดว่ามีโทรศัพท์อยู่ในกระเป๋ากางเกง แต่พอขึ้นมาจากน้ำพบว่าโทรศัพท์ได้หล่นลงไปในน้ำ โดยที่ไม่รู้ตัวจากนั้น จึงได้รีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย


โดยเมื่อคืนมีการค้นหาตั้งแต่ 22.00 น. จนถึงเวลา 00.00 น. แต่ก็ยังไม่พบแต่เนื่องด้วยจากอากาศเย็นทำให้น้ำเย็นจึงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยุติการค้นหา และได้มาค้นหาต่อในตอนเช้าจนถึงเที่ยงแต่ก็ยังไม่พบ ทีแรกตนก็ถอดใจแล้วว่ายังไงก็ไม่เจอ แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่ละความพยายาม ยังคงปฏิบัติหน้าที่ค้นหาต่อ ทำให้ตนมีกำลังใจว่ายังไงต้องได้คืน และโทรศัพท์เครื่องนี้นั้นมีข้อมูลสำคัญ เช่น รูปงานที่ตนถ่ายไว้และโปรเจ็กงานที่ตนได้เซฟไว้ในเครื่อง ทั้งงานในไทย และที่ญี่ปุ่น


ถ้าเกิดว่าหาไม่เจอตนก็คงเสียดายมาก เพราะโปรเจกต์งานมีมูลค่ามาก ถ้าหากทำใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการเดินทางใหม่ แต่ในระหว่างที่กำลังถอดใจ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าพบโทรศัพท์แล้ว ทำให้ตนมีกำลังใจและดีใจมากที่ได้โทรศัพท์กลับคืน ถึงแม้โทรศัพท์จะดับไปแล้วตนก็ไม่ทราบว่าแบตหมดหรือว่าน้ำเข้าแต่ตนก็พยายามจะหาช่างซ่อมให้ติดเพื่อกู้ข้อมูลงานและโปรเจกต์งานในเครื่องที่สำคัญตนดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ได้ทุ่มเทและหาจนเจอจนตื้นตันใจไม่รู้จะขอบคุณยังไงดีซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรชลบุรีเก่งจริงๆ ตนขอชื่นชมจากหัวใจ


ทางด้านนายปรีดา เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ได้เปิดเผยว่า เมื่อคืนได้รับแจ้งจากประชาชนเมื่อเวลา 20.00 น. ว่าโทรศัพท์ตกน้ำขณะตกปลา จากนั้นได้นำกำลังมาตรวจสอบและได้ลงค้นหาภายในน้ำจนถึงเวลา 00.00 น. แต่เนื่องด้วยเมื่อคืนน้ำค่อนข้างลึกและมีความเย็นจึงได้ยกเลิกภารกิจและมาต่อในตอนเช้าจากนั้นก็ได้ลงค้นหากันอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเวลา 15.30 น. ก็ได้พบเจอโทรศัพท์ของประชาชนที่จมอยู่ก้นบ่อมีสายฝังอยู่ครึ่งของโทรศัพท์จึงได้นำขึ้นมาคืนและทราบว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีข้อมูลสำคัญของเจ้าของเครื่องจำนวนมากทั้งรูปถ่ายงานและโปรเจกต์งานที่ทำไว้ จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ละความพยายามจึงได้ค้นหากันอย่างต่อเนื่องจนเจอเพื่อประชาชน


เมื่อหาเจอแล้วนำส่งคืนทำให้เจ้าของเครื่องดีใจมากเพราะทีแรกเขาก็เริ่มถอดใจว่ายังไงก็ไม่ได้คืน แต่กู้ภัยก็ทำให้เขามีกำลังใจโดยการค้นหาอย่างต่อเนื่องจนพบเจอเครื่องโทรศัพท์มือถือ iPhone นำมาคืนดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News