สังคม

สื่อตีข่าวคลาดเคลื่อน! ‘ครอบครัวรัตนพันธ์’ แจง 4 ข้อเท็จจริง ไม่เคยพูด ศาลมีคำสั่งให้ SC ASSET ชดใช้ค่าเสียหาย

โดย petchpawee_k

5 ก.ย. 2566

401 views

สื่อตีข่าวคลาดเคลื่อน! ‘ครอบครัวรัตนพันธ์’ แจง 4 ข้อเท็จจริง ยันไม่เคยพูด ศาลมีคำสั่งให้ SC ASSET ชดใช้ค่าเสียหาย 1,503 ล้าน ชี้ข้อมูลคลาดเคลื่อนทำครอบครัวเสียหาย  


วานนี้ (วันที่ 4 ก.ย.)  ครอบครัวรัตนพันธ์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีหนังสือของ SC ASSET โดยมีใจความว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 SC Asset ชี้แจงข้อมูลคลาดเคลื่อนผ่านรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ครอบครัวรัตนพันธ์ ไม่เคยพูดว่าศาลมีคำสั่งให้ SC ASSET ชดใช้ค่าเสียหาย 1,503 ล้าน ข่าวที่ปรากฏเกิดจากการสื่อสารข้อมูลผิดพลาด ทำให้ทางครอบครัวได้รับความเสียหาย เพราะ SC ASSET มีช่องในการโจมตีว่าสิ่งที่ครอบครัวเราพูดไม่เป็นความจริง


1. SC Asset เป็นเพียงโจทก์ฟ้องให้คืนเงิน 20 ล้านบาทโดยอ้างว่าเป็นเงินกู้ยืม คดีหมายเลขดำที่ มย. 66/2563 ปัจจุบันครอบครัวรัตนพันธ์ฟ้องแย้งนิติกรรมอำพรางและให้ชดใช้ค่าเสียหาย ศาลมีคำสั่งรับฟ้องและเปลี่ยนเป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.881/2566 SC Asset จึงถูกฟ้องแย้งจำนวน 1,503 ล้านบาท ไม่ได้เป็นเพียงโจทก์ตามที่ SC Asset ชี้แจง


2. (คดีใหม่) ครอบครัวรัตนพันธ์ ได้ยื่นฟ้อง SC Asset เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3416/2565 ฐานความผิดจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ฯลฯ มีการไต่สวนทั้ง 2 ฝ่าย คดีมีมูล ศาลจึงประทับรับฟ้อง


3. คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.2986/2563 SC Asset ไต่สวนไม่สุจริต ศาลอาญาจึงรับฟ้องเพราะ SC Asset ได้ไต่สวนมูลฟ้องฝ้ายเดียว เพื่อต้องการฟ้องปิดปากให้มีหมายจับติดตัว ต่อมาหมายจับถูกเพิกถอนจากศาลอาญา แต่ SC ยังนำหมายจับที่ถูกเพิกถอนแล้วไปทำหนังสือถึงอธิบดีศาลแพ่งให้จับกุม กรรมจึงทันตาเห็นเพราะทนายความประจำ ของ SC Asset ถูกร้องมรรยาททนาย คดีหมายเลขดำที่ 348/2564 ไต่สวน 5 กันยายน 2566



 4. [ความจริง] ครอบครัวรัตนพันธ์ ได้นำผลประโยชน์มากกว่า 1,000 ล้านบาท มาให้ SC Asset ในฐานะมิตร SC จึงได้ขึ้นโครงการแกรนด์บางกอกบูเลอวาร์ด เสรีไทย-รามอินทรา จากผลประโยชน์จึงเป็นแรงจูงใจให้ SC Asset หักหลังคู่ค้า เป็นเหตุให้ครอบครัวรัตนพันธ์ ต้องสูญเสียบ้านที่ดิน 5 ไร่ 200 ล้านเศษ ปรากฎหลักฐานทางราชการ และรายงานการประชุมของ SC Asset และวัตถุพยาน ฯลฯ [กรณีนี้ยังไม่เคยเปิดเผย]



ครอบครัวรัตนพันธ์ พร้อมนำความจริงออกตีแผ่ให้สังคมรับทราบทุกรายการข่าว ด้วยหลักฐานลายลักษณ์อักษรทางราชการ วัตถุพยานบางส่วนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใด หาก SC Asset หรือ “ชินวัตร” ร่วมรายการได้ จักเป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อผู้ซื้อ-ขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์



ครอบครัวรัตนพันธ์ให้สัจจะในสังคม “ถ้าเราไม่ถูกต้องบาทเดียวก็ไม่เอา”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uQVwiCRWoOk

คุณอาจสนใจ

Related News