สังคม

'ครอบครัวรัตนพันธ์' ประท้วง 'ทักษิณ' หน้ารพ.ตร. ปมโกงธุรกิจ พร้อมคัดค้านการขออภัยโทษ

โดย parichat_p

28 ส.ค. 2566

1.3K views

หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวรัตนพันธ์ ก็มาถือป้ายประท้วงกรณีย้ายคุณทักษิณมาดูแลอย่างดีที่โรงพยาบาลตำรวจ


ประมาณเที่ยง 20 นาที กลุ่มครอบครัวรัตนพันธ์ นำโดย ดร.ศรายุทธ รัตนพันธ์ ซึ่งเป็นคู่ความคดีฟ้องร้องกับบริษัท SC Asset พร้อมคุณแม่ที่นั่งวีลแชร์มายืนถือป้ายประท้วง "คัดค้านการขออภัยโทษทักษิณชินวัตร" พร้อมบอกว่า ไม่เห็นด้วยที่กรมราชทัณฑ์ย้ายคุณทักษิณ มารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วอยู่ห้องวีวีไอพี โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่เป็นอภิสิทธิ์ชนเกินไปและเลือกปฏิบัติต่างจากนักโทษคนอื่น ๆ ทั้งที่คุณทักษิณต้องโทษคดีทุจริตซึ่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างมาก การให้สิทธิ์คุณทักษิณแบบนี้มองว่าเป็นการบ่อนทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศ และขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงอยากเรียกร้องให้ทางกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจ มีความชัดเจนในเรื่องการนำตัวคุณทักษิณ กลับไปต้องโทษที่เรือนจำเช่นเดิม พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันลงชื่อเพื่อคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของคุณทักษิณอีกด้วย


สำหรับครอบครัวรัตนพันธ์ เคยออกมาร้องเรียนว่าถูกบริษัท SC Asset คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด มหาชน ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงการรวบรวมที่ดินบริเวณถนนรัชดา-รามอินทราเพื่อเสนอขาย เนื้อที่กว่า 34 ไร่ ทำให้ครอบครัวรัตนพันธ์ต้องเสียบ้าน ที่ดิน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และต่อสู้คดีมานานกว่า 3 ปี จนศาลมีคำสั่งให้บริษัท SC Asset ต้องชดใช้เงินกว่า 1,503 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_BfhczL54y4

คุณอาจสนใจ

Related News